ระบบจัดการผู้ดูแลระบบ


admin, system
  1. ระบบจัดการโมดูล เปิด - ปิด, เปลี่ยนชื่อระบบภาษาไทย
  2. ระบบจัดการวันหยุด กำหนดวันหยุดของหน่วยงานในแต่ละปี ระบบจัดการเลขที่หนังสือ กรณีต้องการลบเลขที่หนังสือของปีที่ผ่านมา เพื่อขึ้นใช้งานปีใหม่
  3. ระบบจัดการข่าวสาร เขียนข่าวสารจาก admin
  4. ระบบจัดการโครงสร้าง
  • เพิ่มหน่วยงานใหม่ก่อน
  • เพิ่มฝ่าย/กลุ่ม , แผนก/งาน (ใช้เฉพาะหน่วยงานของสำนักงานเท่านั้น ในส่วนของโรงเรียนไม่ต้อง เพราะที่แยก ฝ่าย/กลุ่ม , แผนก/งาน ที่สำนักงาน เพื่อสะดวกในการรับหนังสือจากโรงเรียนที่ปริมาณมาก จะช่วยลดภาระของสารบรรณกลางในการรับหนังสือลง โดยให้ส่งตรงเข้า แผนก/งาน สารบรรณกลางสามารตรวจสอบได้อยู่แล้วว่ามีหนังสือเข้า - ออก เท่าไร เพราะ เลขทะเบียนรับ - ส่ง อ่านค่าจาก _o_department ในนามสำนักงานทุกฝ่าย/กลุ่ม , แผนก/งาน (ซึ่งอาจจะผิดหลักการไปบ้าง.. 555 ไว้มีคนช่วยปรับปรุงละกันนะ)
  • ผมคิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องมานั่งเช็คหนังสือทุกฉบับ เราต้องการลดระยะเวลาการทำงานอยู่แล้วถ้าข้ามได้ ก็ควรจะข้ามขั้นตอนนี้ไป ในส่วนของโรงเรียน เนื่องจากปริมาณหนังสือเข้ามีน้อยกว่าสำนักงาน ผมจึงกำหนดให้ส่งตรงที่หน่วยงาน(โรงเรียน) ไม่มีความจำเป็นต้องแยก ฝ่าย/กลุ่ม , แผนก/งาน
  • แล้วจึงเพิ่มบุคลากร ชื่อผู้ใช้ควรใช้เลขประชาชน 13 หลัก(ต้องไม่ซ้ำกัน) ส่วนรหัสผ่านจะใช้เหมือนกันทุกคนก็ได้
  • สรุป [ เพิ่มหน่วยงานใหม่ -> เพิ่มแผนก/กลุ่มงานย่อย -> ลบหน่วยงาน -> แก้ไขหน่วยงาน -> เพิ่มบุคลากร(สมาชิก)ใหม่ ]


หมายเลขบันทึก: 130562เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ตกแต่งหน้าตาบล็อกสวยจัง  ช่วยชี้แนะด้วยซิคะ

อยากทราบอย่างยิ่ง ว่า เวลาเปลี่ยนปี พ.ศ.ใหม่ ต้องมาลงข้อมูลพื้นฐานใหม่ทั้งหมดเลย หรือไม่ ถ้าลงใหม่ทั้งหมดมันจะเสียเวลามาก และบางครั้งทำให้โปรแกรมลวน ได้นะครับ ขอรบกวนท่านผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยครับ ว่า ถ้าไม่ลงข้อมูลพื้นฐานใหม่ืั้งหมด ต้องทำอย่างไรครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

อาจารย์ครับ กระผมนำอีออฟฟิศของอาจารย์มาประยุกต์ใช้นะครับ ส่วนรวมก็ใช้ได้ดีครับ แต่ติดปัญหาตรงที่ ระบบใบลา มันไม่คำนวณวันลาให้นะครับ มันจะโชว์รวมระยะเวลาเป็นแค่ 1 วันตลอด ทั้งที่เราระบุระยะเวลา 4 วัน (mktime() expects parameter 1 to be long,string ในไฟล์ permissionUpdate1) และก็ไม่สามารถพิมพ์ใบลาได้ครับ รบกวนอาจารย์แนะนำด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท