ทายนิสัย...และความรัก...จากการใส่แหวน..


วันก่อนได้ทายนิสัยเกี่ยวกับการนั่งมาให้คำนวนกัน  วันนี้ก็อยากจะให้ท่านพิจารณาว่าการที่เราใส่แหวนแต่ละนิ้วนั้นมีความหมายอย่างไร หรืออาจจะมีบางข้อที่อาจจะตรงกับชีวิตของเราก็ได้  แค่เปรียบเทียบก็พอกนะครับ 

นิ้วก้อย

คุณมักจะตกอยู่ในโลกของความฝันมากกว่าโลกของความเป็นจริงมีนิสัยน่ารัก แต่เก็บกดมักไม่ค่อยแสดงความรู้สึกของคุณออกมาให้คนอื่นได้รู้ได้เห็นในเรื่องของความรัก คุณมักจะคล้อยตามอารมณ์ ความรู้สึกร่วมไปด้วยเสมอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น คุณอาจจะร้องไห้เมื่อเพื่อนสนิทของคุณอกหัก หรืออาจจะกรี๊ดกร๊าดเมื่อเพื่อนคุณมีความสุขเมื่อพบกับหนุ่มหล่อเท่ คุณเป็นคนที่จิตใจเยือกเย็น พอใจในคนรักของตัวเองไม่จุกจิกจนน่ารำคาญใจ ผู้ใดใกล้ชิดหรืออยู่ด้วยก็สบายใจไปแปดอย่างเวลาที่ชายหนุ่มได้คุยกับคุณสักพักเขาจะรู้สึกสบายใจและสนุกสาน คุณมีคุณสมบัติของลูกผู้หญิงเต็มตัวลักษณะเด่นของคุณคือคุณสามารถทำให้ผู้ชายรู้สึกตัวว่าอยู่ด้วยแล้วมีความสุข คุณเป็นคนที่จริงใจกับความรักเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เคยลืมวันสำคัญ ๆ เลยลึก ๆ แล้วคุณเป็นคนที่โรแมนติกนะจ๊ะ

นิ้วนาง

คุณเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองหนุ่มใดที่มาใกล้ชิดคุณเอาอกเอาใจคุณแต่ไม่ได้แสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา (เสแสร้ง)คุณจะเกลียดมากจนไม่อยากจะเจอะเจออีกเลยแต่ในขณะเดียวกันคุณก็ชอบเห็นขายหนุ่มมากหน้าหลายตามาตามจีบคุณหรือ ให้ความสนใจในตัวคุณคุณเป็นคนที่กล้าหาญชาญชัยแต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่รู้นิสัยคุณจริง ๆคนที่ใกล้ชิดคุณเท่านั้นที่จะรู้ว่าภายใต้ความรู้สึกที่เข้มแข็งของคุณนั้นคือความบอบบาง คุณเป็นคนที่ชอบคุยและก็คุยได้สนุกเสียด้วยสิการได้โต้เถียงหรือทำตัวเหมือนดื้อรั้นคือความสุขของคุณจริง ๆคุณอาจจะรู้สึกเหงาหรือไม่มีเพื่อนถึงแม้คุณจะผิดหวังอกหักแต่คุณก็สามารถบอกกับใคร ๆได้ว่าธรรมดาไม่มีอะไรเกิดขึ้นฉันไม่ได้ใส่ใจด้วยทั้งที่ลึกๆแล้วคุณปวดร้าวน่าดูก็แค่ระยะเวลาไม่นานนักคุณก็จะกลับมาเฮฮาปาร์ตี้ได้เหมือนเดิม

นิ้วกลาง

คุณเป็นคนที่มีจิตใจรื่นเริงแจ่มใส มีจิตนาการสูงในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆคุณมีบทบาทมากมายในชีวิตบางทีคุณก็ดูเงียบขรึมบางทีคุณก็ดูร่าเริงและในบางครั้ง คุณก็จะทำตัวเป็นที่น่าส่งสารของผู้ได้พบเห็นคุณเป็นคนที่อ่อนโยนและเป็นหญิงที่ขี้อายถ่อมตน คุณมักจะประหม่าหรือเคอะเขินเมื่อยู่ใกล้ชายหนุ่มนิสัยไม่มั่นใจในตัวเองคุณจึงกลัวไปทุกเรื่อง กลัวว่าจะสวยไม่พอบ้างล่ะกลัวว่าหุ่นจะไม่ดีบ้างล่ะกลัวว่าคุณจะไม่ฉลาดพอบ้างล่ะ หนุ่มใดมาจีบคุณต้องสร้างความมั่นใจให้กับคุณโดยการพูดซ้ำบ่อยๆให้คุณรู้สึกว่าสิ่งที่คุณมีอยู่น่ะดีเลิศวิเศษหรู คุณเป็นคนที่น่ารักที่สุดในสายตาของผม (ทำนองเดียวกับบ้ายอนะแหละ)

นิ้วชี้

คุณมักจะชอบทำอะไรแปลกๆที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกันคุณมีเสน่ห์บางอย่างในตัวที่ดึงดูดใจผู้ที่มาใกล้ชิดมีแบบฉบับการแต่งตัวเป็น ของตัวเองมีความเชื่อมั่นว่าตัวคุณจะดูดีในชุดที่เลือกใส่เองไม่จำเป็นที่จะต้องไปวิงตามแฟชั่นให้มันเมื่อยตุ้ม

คุณรักความหรูหราแบบแปลกๆไม่เหมือนใครยิ่งเป็นเครื่องประดับที่แปลกๆ

หายากหรือไม่เหมือนชาวบ้านด้วยแล้วเป็นอะไรที่คุณโปรดปรานมากเลยความเฉลียวฉลาด ความสง่างามของคุณนั้นนับว่าเป็นสาวไฮโซทรงเสน่ห์ที่มีแรงดึงดูดเพศตรงข้ามได้มากมาย มีรสนิยมสูงหนุ่มคนใดหวังจะชวนคุณไปทานข้าวละก็จำไว้เลยว่าร้านข้าวแกงข้างถนนน่ะชวนได้ครั้งเดียวเท่านั้นล่ะ ต่อไปคุณไม่ไปไหนมาไหนกับหนุ่มคนนี้อีกอย่าลืมว่าคุณชอบของแปลกๆในความแปลกของคุณน่ะ คือจุดอ่อน

นิ้วหัวแม่มือ

คุณเป็นคนแปลกไม่แคร์สังคมไม่แคร์สายตาผู้อื่นเป็นตัวของตัวเองและเป็นแบบฉบับชองตัวเองมากที่สุด คุณมีความเชื่อมั่นมากและมีความภูมิใจในตัวเองอยู่เงียบกฏของสังคมไม่สามารถมาล้อมกรอบคุณได้ทั้งนี้เป็นเพราะคุณมีความอิสระซ่อนเร้นอยู่มากมาย ความหลักแหลมซื่อสัตย์ตะลุยฟันผ่าไปค้นหาในสิ่งที่คุณอยากได้

คุณจะไม่สนใจอะไรแบบมองผ่านๆไปทีความสนใจของคุณที่มีต่อสิ่งที่คุณสนใจอยู่จึงมีมาก อารมณ์รุนแรงความโกรธของคุณรุนแรงกระทั่งสิ่งของเครื่องใช้ที่อยู่ใกล้มือใกล้ เท้าก็พังพินาศหมด

หมายเลขบันทึก: 130555เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขาดไปอีกข้อหนึ่งครับ "คนไม่ใส่แหวน"
  • คือผมเป็นคนไม่ชอบใส่สร้อยใส่แหวน หมดโอกาสวิเคราะห์ตัวเอง น่าเสียดาย
  • หากมีใครคนหนึ่ง ถูกบังคับขืนใจหรืออาจยินยอมพร้อมใจให้สวมแหวนที่นิ้วก้อย(แหวนหมั้น) นิสัยเขาจะเปลี่ยนไปตามนี้ไหมครับ? หรือเป็นข้อยกเว้น
  • ขอให้สบายดีตลอดไป
P

1. ทนัน ภิวงศ์งาม

การที่ถูกให้สวมแหวนข้อนี้ยกเว้นครับลุง  เพราะไม่ใช่การชอบเป็นการส่วนตัวแต่ถ้ามีใครใส่ก็เปรียบเทียบได้

ไกล้เข้าหน้าหนาวแล้วรักษาสุขภาพบ้างนะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท