กลุ่มที่1
กลุ่มที่1 กลุ่มที่1 ศูนย์การเรียนรู้เชียงคำ-ภูซาง กลุ่มที่1 อ.เชียงคำ จ.พะเยา

ชีวิตกับการเรียนรู้


การเรียนรู้ที่ไม่มีวันหมดสิ้น

ชีวิตกับการเรียนรู้

เพื่อนในกลุ่มๆต่างแสดงความคิดเห็นในประเด็นเรื่อง ชีวิตของตัวเราเองกับการเรียนรู้ มีใครจะบอกได้บ้างว่าเมื่อเราเกิดมาแล้วที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรไปบ้าง เราสร้างวีระกรรมอะไรไว้บ้าง แม่เราพ่อเราน่าจะบันทึกสิ่งที่เราทำอะไรไว้ มีพ่อแม่บางคนเมื่อลูกเกิดมาบันทึกภาพบันทึกวีดีโอไว้  แต่หลังจากนั้นทำไมบันทึกสิ่งที่ลูกได้ทำอะไรลงไป  เพื่อที่จะเป็นบทเรียนให้ลูกได้เรียนรู้ในวันข้างหน้า มีน้อยคนที่จะย้อนไปศึกษาชีวิตของตนเอง แต่ปัจจุบันได้ประกาศบาวๆว่าข้าฯได้ศึกษาเรียนรู้มาหมดแล้ว มหาวิทยาลัยเมืองนอกที่ดังๆข้าก็ไปเรียนไปรู้มาหมดแล้ว แต่ชีวิตตนเองตลอดชีวิตไม่ได้เรียนรู้ บทสรุปของสมาชิกในกลุ่มเห็นว่าก่อนที่จะศึกษาอะไรให้รู้ควรที่จะศึกษาตนเอง นิสัย ภูมิปัญญาที่ตนเองมีอยู่เสียก่อนแล้วค่อยๆออกจากรังไปศึกษาโลกกว่างต่อไป เพื่อที่จะให้ชีวิตมีฐานที่แน่นและมั่นคง////////////จบ.

หมายเลขบันทึก: 130519เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 05:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท