สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

ตลาดนัดชุมชนเสียงสินรินทร์


เพื่อชุมชนได้เรียนรู้การแลกเปลี่ยนซื้อขาย- สินค้า

หากจะพูดว่าการตลาดนั้นซึ่งผมเองให้ไม่ได้เรียนสายนี้  แต่มีความเชื่อมั่นว่า  หนึ่งการหลักของการตลาดนั้นคือการประชาสัมพันธ์  ผมได้มีโอกาสร่วมทีมงานกับวิทยุชุมชนเสียงสินรินทร์ 101.25 MHz. เป็นวิทยุชุมชนเล็กๆ ที่ไม่ได้ดำเนินการทางธุรกิจ  เพียงเห็นประโยชน์ความได้เปรียบทางการประชาสัมพันธ์และ ได้อยู่ใกล้ชิดกับชุมชน  ในการดำเนินการรายการ  มีการโต้ตอบย้อนกับคนฟัง

                 ด้วยการนี้วิทยุชุมชนเสียงสินรินทร์  ที่ใช้ สโลแกนของสถานีว่า "คลื่นเพลงฮิต  เกาะติดสถานการณ์  ข่าวสารสาระ  เพื่อการเรียนรู้มุ่งสู่ชุมชน"  การประชาสัมพันธ์อาศัยความใกล้ชิดของชุมชนโดยคลื่นความถี่วิทยุจึงเป็นจุดหนึ่งที่ทีมงานผมได้เข้ามาทำงานให้ชุมชน ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่อง  แต่เรื่องที่จะดำเนินการวันที่ 29 กันยายน 2550  หน้าสถานีวิทยุชุมชนเสียงสินรินทร์  นั้นคือ  "การจัดตลาดนัดชุมชนเสียงสินรินทร์  "  เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้ชุมชนได้เรียนรู้รู้ถึงการจัดการกับผลผลิตสินค้าของตนเองที่ผลิตขึ้นในชุมชน  ไม่ว่าจะเป็น  พืช  ผัก ผลไม้   เนื้อ  ไก่ ขนมพื้นบ้าน ฯลฯ   และส่วนหนึ่งในกระบวนการจัดกิจกรรมตลาดนัดชุมชนไม่ได้เน้นหวังทำธุรกิจ   แต่สิ่งที่ได้ในกระบวนการกิจกรรมของชุมชนเสียงสินรินทร์   ชุมชนได้รู้จักขาย  รู้จักผลิต  มีการแลกเปลี่ยนสินค้า รวมทั้งกระบวนการกลุ่มในการดำเนินกิจกรรม   ได้รู้ถึงศักยภาพของชุมชน  ผู้นำ  ว่าเกิดวิสัยทัศน์ในกิจกรรมที่ทางชมรมเสียงสินรินทร์ได้จัดขึ้นอย่างไร   งานนี้ไม่ได้กำไรเป็นเงินทอง  แต่สิ่งที่ได้ผมว่าน่าจะมากกว่าเงินทองอีกเพราะว่าหาซื้อไม่ได้    ก็ติดตามนะครับ 29 กันยายน 2550 ดำเนินการเสร็จแล้วคงมีอะไรได้เล่าสู่กันฟังอีก

หมายเลขบันทึก: 130225เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท