พัฒนาเด็ก


ช้างเผือก

อยากคุยถึงครูจูหลิง เพราะมีโอกาสได้ทำบุญร่วมกับกลุ่ม Art care โดยมีคุณคทาวุธ ทองไทย (มาลีฮวนน่า เป็นหัวเรือใหญ่ในการระดมทุนจากศิลปินทุกแขนง มิตรรักแฟนเพลงและผู้มีจิตศรัทธา เพื่อช่วยเหลือครอบครัวครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 68 ครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบฯ)  อยากให้สังคมหรือนักการศึกษาได้ศึกษาช้างเผือกอย่างครูจูหลิงว่าครอบครัวเลี้ยงดูอย่างไร ครูจึงมีความคิด จิตใจที่เมตตา ขาวสะอาด มีความเสียสละ จิตสาธารณะขนาดนี้  (รวมทั้งครูท่านอื่น ๆ ด้วยนะคะ)  ในขณะที่โลกไร้พรมแดนกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไปสู่เศรษฐกิจใหม่คือ เศรษฐกิจฐานความรู้ สร้างคนออกมาทุกวันนี้ ยึดวัตถุมากกว่าศิลธรรม จิตใจกระด้าง ใจร้าย ไร้สติ (ดูจากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ แต่ก็ไม่ทั้งหมดนะคะ)  เลยขอหยิบยกและระลึกถึงคนมีความคิดจิตใจใสสะอาดอย่างครูจูหลิงมาคุยอีกครั้ง (คุยได้ไม่รู้จักเบื่อ) ซึ่งต้องขอยกย่องครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ และคุณครูที่หล่อหลอมครูจูหลิงเป็นคนดี ครูดีจากภายในจิตใจได้ขนาดนี้ คนหรือหน่วยงานที่มีหน้าที่พัฒนาเด็กและครอบครัวรีบช่วย ๆ กันทำเถอะนะคะ  อย่าปล่อยไว้นานเหมือนโลกเราเลย กว่าจะปลุกสำนึกรณรงค์เรื่องโลกร้อน  โลกทุกวันนี้ก็จะแย่อยู่แล้ว ฮือ ฮือ 

คราวหน้าอยากคุยถึงดาบตำรวจวิชัย (ร.ต.ต.วิจัย ตำแหน่ง/ยศในปัจจุบัน)  ฮีโร่ของโลกกลม ๆ ตัวจริง ปลูกต้นไม้กว่า 20 ปี 3 ล้านกว่าต้น สุดยอด สุดยอด

คำสำคัญ (Tags): #ช้างเผือก
หมายเลขบันทึก: 130139เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตอนนี้เราหวังอะไรกับสังคมรอบข้างยาก... คงต้องหวังพึ่งครอบครัวที่อบอุ่นและเข้าใจกัน เพื่อปลูกฝัง คุณธรรมและจิตใจที่ดีงามให้เด็กๆ...ให้มีจิตเข้มแข็งที่จะเป็นคนดี อย่างครูจูหลิง

เป็นเรื่องครอบครัวต้องตระหนักให้มาก  ในเรื่องการเลี้ยงดูบุตรหลานให้มีความอบอุ่น  เท่าที่เห็นกันในสังคมทุกวันนี้ เด็กที่ก้าวร้าว  ดื้อๆ ซน ๆ เนี่ย  ล้วนมีเหตุมาจากครอบครัวทั้งนั้น    ครูจูหลิงเป็นคนที่โชคดีที่เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่นเต็มไปด้วยจิตใจที่อ่อนโยน  น่ายกย่องยิ่งนัก  สรรเสริญ ๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท