ได้รับหนังสือเข้าร่วมประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สังคมจังหวัดลำปาง


ได้อ่านหนังสือเชิญประชุมในการทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดแล้ว มีความรู้สึกว่าการทำงานในจังหวัดเป็นการทำงานที่ต่างคนต่างทำหรือว่ายังไม่เข้าใจในการทำงานเป็นขบวน เพราะเลขาจำเป็นก็เป็นคณะหนึ่งที่มีชื่ออยู่ในคณะทำงานนี้ แต่จะทำงานในเครือข่ายของตนเองเสียมากกว่าที่จะทำงานที่เป็นการทำงานในระดับจังหวัด เลยไม่ค่อยจะรู้เรื่องการทำงานของจังหวัดว่ามีความก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว เลขาจำเป็นต้องทำงานเป็นทีมในองค์กรของตัวเองเสียเป็นส่วนมาก ไปประสานหน่วยงานก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรมีความพยายามที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำงานในภาคประชาชน และทำงานโดยขับเคลื่อนในภาคประชาชนจึงทำงานที่ขับเคลื่อนไปแบบช้าๆ และมีความยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ในวันที่ 25 กันยายน 2550จะ เข้าร่วมประชุมที่ศุนย์ราชการในตอนเช้า ได้รับความคิดเห็นจากน้องที่ทำงานร่วมกันในภาคประชาชนได้มีข้อคิดหลายเรื่องว่าการทำงานที่ทุกคนได้รับมอบหมายในการทำงานเหมื่อนกับรับมาแล้วนำมาวางไว้ เสียมากกว่า ส่วนมากทุกคนจะพูดเป็นมากกว่าการทำงานเป็น ในสิ่งที่พูดทุกครั้งนั้นมีความรู้สึกว่าหลักการมีมากจนไม่มีเวลาที่จะนำมาปฏิบัติให้เห็นผล

แต่ในส่วนภาคประชาชนพวกเราจะเน้นเรื่องการทำงานที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ในการจัดการมากกว่า จึงทำงานในเชิงปฏิบัติมากกว่าการพูดในที่ประชุม อย่านึกว่าชาวบ้านพูดไม่เป็นแต่ชาวบ้านรำคาญที่จะออกความคิดเห็น เพราะพูดให้ความคิดเห็นก็ไม่เป็นผลเท่าไหร่ เหนื่อยกับการทำงานที่มีความแตกต่างกัน จึงค่อยแต่ที่จะทำใจทุกครั้งที่เข้าร่วมประชุม

ตอนนี้ยังรายงานการทำงานของกลุ่มองค์กรชุมชน ที่อยู่ในเครือข่ายยังไม่ครบสมบูรณ์ ตอนนี้ทุกกลุ่มทยอยให้ข้อมูลแต่ก็มีการประชุมสัมมนาหลายที่จึง รอวันที่มีเวลาอีกหน่อยจะเข้ามาเขียนให้ทราบได้ข้อมูลมากกว่านี้นะคะ

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

หมายเลขบันทึก: 129854เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 13:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท