ทำงานอย่างไร...จึงไม่เป็นทุกข์?


มีชีวิต...มีหน้าที่...แล้วทำหน้าที่เพื่อหน้าที่

           "มีชีวิต มีหน้าที่ แล้วทำหน้าที่เพื่อหน้าที่; แรงก็ทำไป,สติปัญญามันก็ควบคุมไป. ชีวิตนี้มันก็เดินไปด้วยดี สูงขึ้นๆ ทั้งทางร่างกายทั้งทางจิตใจ; ประสบความสำเร็จในส่วนทรัพย์สมบัติ เกียรติยศชื่อเสียง, แล้วยังประสบความสำเร็จในด้านจิตใจ ที่เป็นเรื่องมรรค ผล นิพพาน"   ขอหยิบยกงานเขียนของ ท่านพุทธทาสภิกขุ ซึ่งเป็นเสี้ยวหนึ่งในผลงานเขียน เรื่อง "การทำงานเพื่องาน" อยู่ในส่วนของชุด ธรรมะฝึกใจ   และอีกมากมายที่จะมีมาบอกให้ท่านทั้งหลายให้ทราบเกี่ยวกับการมีธรรมะควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ

            ใครที่สนใจและอยากรู้ว่าเคล็ดลับในการดำเนินชีวิตโดยใช้งานมาเป็นหลักในการพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้านั้นทำอย่างไร?   ทำงานอย่างไรจึงไม่เป็นทุกข์?   และทำอย่างไรจึงจะอยู่ในโลกนี้ด้วยชัยชนะเหนือปัญหาทั้งปวง? หาคำตอบได้ในการบรรยาย เรื่องคุณธรรม จริยธรรมกับแนวทางการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่าและมีความสุข โดย พลอากาศตรีนายแพทย์บุญเลิศ  จุลเกียรติ และหลากหลายเรื่องราว มุมมอง แง่คิดและทัศนคติในการดำเนินชีวิตให้มีความสุข ในวันอังคารที่ 18 กันยายน 2550 ณ ห้อง Main Conference ตึก IT. โดยเริ่มลงทะเบียนหน้างานในเวลา 08.00 น. ค่ะ

           ซึ่งในงานนี้ นอกจากจะแจกหนังสือของท่านพุทธทาสภิกขุ แล้ว ยังมีกระเป๋าผ้า ซึ่งกำลังอยู่ในกระแสความนิยม การรณรงค์ให้ใช้กระเป๋าผ้าลดภาวะโลกร้อน พอดิบพอดีเลยค่ะ....

หมายเลขบันทึก: 129027เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท