ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : อยากให้มีคุณบนโลกใบนี้


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป
 

...อยากให้มีคุณบนโลกใบนี้...

          ในการเป็นชีวิตหนึ่งชีวิต

ไม่ใช่เรื่องง่าย

หลายต่อหลายครั้งที่ฉันพบว่าตัวเอง

ได้พลัดหลงเข้าไปในวังวนที่ยุ่งยาก

จนหาทางออกไม่เจอ

ที่ตรงนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคและปัญหามากมาย

กลายเป็นเกลียวเชือกพันรอบๆตัวฉันไว้

ที่ที่ซึ่ง...มืดมิด  ไม่เห็นใคร

และ...เยียบเย็น..เหลือเกิน

 

          ฉันต้องใช้เรี่ยวแรงทั้งหมดที่มีอยู่

แก้เชือกเหล่านั้นด้วยความลำบาก

ปมบางปมถูกแก้ไปแล้ว

แต่หลายปมที่ฉันไม่อาจทำอะไรกับมันได้เลย

นอกจากทรุดตัวนั่งมองอย่างอ่อนแรง...ทั้งน้ำตา

 

          วันที่คุณมาพบฉัน...

เป็นวันที่ฉันอ่อนแออย่างที่สุด

ฉันไม่สามารถจัดการกับอะไรได้สักอย่าง

ภาพที่ฉันกอดเข่าร้องไห้มันช่างดูโง่เขลา

แต่ฉันจำได้ว่า...

คุณไม่ได้หัวเราะ...

แต่คุณเดินมาเช็ดน้ำตา

เงียบ...เงียบ

 

          คุณไม่ได้แก้มัดให้ฉัน

แต่คุณสอนฉันให้เรียนรู้การแก้มัดให้ตัวเอง

คุณบอกว่า...

ฉันต้องทำให้ได้ด้วยตัวเอง

เพราะในวันข้างหน้า...

ที่อาจจะไม่มีคุณอยู่บนโลกใบนี้

ฉันจะได้อยู่ต่อไปได้...

 

          ในที่สุด

พันธนาการก็ค่อยๆถูกคลี่คลาย

ฉันสามารถคิดหาวิธีแก้เชือกด้วยตนเองได้

แต่น้ำตาของฉันยังคงไหลริน

 

          แขนทั้งสองข้างของฉันเป็นอิสระ

ขออนุญาตกอดคุณไว้ได้ไหม

จะเช็ดน้ำตาให้ฉันอีกก็ได้

แต่ได้โปรด...

อยู่กับฉันตลอดไป

ฉันไม่ได้กลัวการแก้เชือกตามลำพัง

แต่ฉันกลัว...

กลัว...การไม่มีคุณ...

 

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด

หมายเลขบันทึก: 128973เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 02:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ทำไมเศร้าจังคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท