KM as a Management Tool


กลับมาแล้วครับ..........มีภารกิจใหม่ด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้การบริหารจัดการ

         กลับมารายงานตัวครับ  หลังจากหายหน้าไปกว่า  1  ปี  วันนี้ผมมีภารกิจใหม่โดยมารับงานใหม่ครับ     มาทำหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำที่วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา (U-MDC ) มหาวิทยาลัยทักษิณ  ซึ่งหน่วยงานที่จัดตั้งใหม่ของมหาวิทยาลัยทักษิณ   มหาวิทยาลัยทักษิณนั้นเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่แยกตัวมาจามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒน์  ในยุคสมัยเดียวกับม.บูรพา  ม.นเรศวร  ม.มหาสารคาม เมื่อปี 2539 ในช่วงบุกเบิกการจัดตั้งวิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา  ก็ทำงานจนลืมเวลา  มานึกอีกครั้งก็เกือบ1 ปีแล้ว  จากการเริ่มต้นจัดตั้งองค์การที่มีเพียง 3 ท่าน  วันนี้ก็มีสมาชิกในองค์กร U-MDC แห่งนี้มีมากกว่า 40 ชีวิต วันนี้มีนิสิตที่ U-MDC ในโครงการความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นบมจ.การบินไทย   สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  โดย U-MDC ในวันนี้ได้เปิดการเรียน การสอน  ทั้งในระดับปริญญาตรี  ปริญญาโท กว่า 1,500 คน และกำลังจะเปิดรับสมัครระดับปริญญาเอกในต้นปี2551 นี้ครับ  

        จากวันนี้เป็นต้นไปคงจะมาทำหน้าที่เหมือนเดิมครับ  โดยเขตแดน KM คงจะเน้นในพื้นที่ ของการบริหารจัดการองค์การต่างๆครับ โดยจะเขียนเป็นตอนๆ  ตอนแรกที่จะเขียนคงเป็นเรื่องเครื่องมือการบริหารจัดการ  ซึ่งในขณะนี้ก็มีการพัฒนาการที่น่าสนใจมากครับ ตอนที่ 1 สัญญาว่าจะเขียนในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ครับ  หลังจากมาจากภารกิจที่สงขลาในช่วงปลายสัปดาห์  บันทึกนี้เขียนขึ้นก่อนเดินทางไปสนามบินดอนเมืองบ่ายวันนี้ครับ

                                                                พรสกล  ณ ศรีโต

                                                               16 กันยายน 2550

หมายเลขบันทึก: 128731เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2007 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอแสดงความยินดีด้วยจริงใจ  ขอให้ก้าวหน้าไปโรจน์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท