ประสาน52


ความรู้เรื่อง .mpg

20/1/49

           เช้านี้ไปถ่ายงานอบรมคอมพิวเตอร์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ  ชั้น 4 โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการโรงพยาบาล หัวข้อเรื่อง Training software IBA ระบบเภสัชกรรม เวลา 9.00 - 12.30 น. ใช้มอนิเตอร์ 1 ตัว , เครื่องแปลงสัญญาณ , เครื่องเล่นและบันทึก DVD  , แผ่น DVD , สายไฟ , VIDEO/AUDIO SELECTOR SB-V4CE 

           วันนี้เริ่มงานคนเดียวเพราะจุฑารัตน์ต้องนั่งทำปก DVD ที่พี่วิทยาสั่งไว้ งานไม่ต้องทำอะไรมาก งานก็เหมือนที่ผ่านมาทั้ง 3 วัน ส่วนวันนี้มีงานเพิ่มก็ตรงที่ต้องทำการปิดแผ่น DVD ทั้งหมดที่ถ่ายมา จำนวน 10 แผ่น  เพื่อส่งต่อให้กับหน่วยงานที่ทำการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ คือภาควิชาเภสัชกรรม

           หลังจากการอบรมเสร็จสิ้นและถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้วโทรหาจุฑารัตน์เพื่อให้จุฑารัตน์ขึ้นมาช่วยเก็บอุปกรณ์ซึ่งมีหลายชิ้น ผมคนเดียวขนไม่หมด ซึ่งจุฑารัตน์มีน้ำใจมากขึ้นมาช่วยขนอุปกรณ์แต่โดยดี.....

         ช่วงบ่ายไปถ่ายงานที่ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 10 โครงการการศึกษาต่อเนื่องสำหรับแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปและเวชศาสตร์ครอบครัว รุ่นที่ 14   เรื่อง  "Disease of the Thyroid" วันนี้ผมเป็นผู้ช่วยช่างภาพ ผลัดกับจุฑารัตน์เมื่อจุฑารัตน์ออกไปทำธุระข้างนอก

 

 สิ่งที่ได้ในวันนี้

  • วันนี้พี่เอ๋ได้แนะนำให้รู้จัก File mpg. และ File vob. ซึ่งทั้งสอง File นี้จะผลที่ได้จากการดูในโปรแกรม Power DVD แตกต่างกัน คือถ้าเปิดดูจาก File mpg. ภาพที่เห็นในจอจะแตก ก็เพราะว่า File mpg. จะเป็น File ที่ถูกบีบอัดข้อมูลเอาไว้ (ทำให้ File มีขนาดเล็ก)    ส่วน File vob. จะให้ภาพที่มีคุณภาพสูงกว่า ชัดเจนกว่า คือ File vob. นั้นเป็น File DVD ซึ่งเวลาทำออกมาเป็น แผ่น DVD ทางหน่วยโทรทัศน์ก็จะทำเป็น File vob.
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12855เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2006 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท