การประชุมเครือข่ายหญิงไทยในยุโรป


thai-eu

Thai Women Network in Europe 2007 in Brussels

ได้มีการจัดการประชุมเครือข่ายหญิงไทยในยุโรป สำหรับปี 2007 ที่เมืองบรัสเซลส์  ประเทศเบลเยี่ยม

งานนี้จัดให้มีการพูดคุยกันในเรื่อง ความมั่นคงเข้มแข็งของหญิงไทยและครอบครัวในยุโรป จัดให้มีในวันที่ 22-23 มิถุนายน 2007  งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ.กรุงบรัสเซลส์ โดยมีกลุ่มเพื่อนไทยในเบลเยี่ยมเป็นเจ้าภาพ

การจัดการทุกอย่างราบรื่นดีมากแม่ง่นใหญ่คือ คุณบุญธง ก่อมงคลกูล ประธานของกลุ่มเพื่อนไทย ในเบลเยี่ยมเป็นหัวเรือใหญ่  ที่เข้มแข็งและน่ารัก แม้ว่าต้องควักเนื้อไปหลายสตางค์แต่หน้าตายังยิ้มแย้มสนุกสนานรื่นเริงจนหยดสุดท้าย ซื้อใจชาวเครือข่ายฯไปได้หลาย

เช้าวันที่ 2 ของงานเครือข่ายหญิงไทยในยุโรป  ก็สนุกสนานกับการพบปะเพื่อนๆคนไทยที่อยู่คนละประเทศ  มีความรู้สึกอบอุ่น  สนุกสนานกันถ้วนทั่วหน้า ในรถที่ออกเดินทางชมเมืองมีคุณดำรง พุฒตาล ร่วมขบวนมาด้วย

มีเรื่องคุยเฮฮาในรถ สาวเครือข่ายฯบอกว่าคุณดำรง  ได้สัมภาษณ์ชีวิตต่างแดนของสาวหลายประเทศไปลงคู่สร้างคู่สมได้คุ้มเลย  เวลาส่งหนังสือมาขายในยุโรปขอให้ลดราคาบ้าง

รอบบ่ายพาไปที่ Chateau de L’Orangerie สถานที่จัดประชุม ตามกำหนดการ  แต่ฝนเกิดตกลงมาห่าใหญ่จึงชุลมุนนิดหน่อยท่านทูต กรุงเบอร์ลิน ฯพณฯ สรยุตม์ พรหมพจน์ กำลังรอที่จะบรรยายเรื่องโครงการศูนย์วัฒนธรรมไทยในยุโรป 

ท่านทูตกรุงบรัสเซลส์ ฯพณฯ นายพิศาล มาณวพัฒน์ ปิดรายการ ด้วยคำพูดที่กันเอง  ท่านอยากมาฟังความคิดเห็น มากกว่ามาพูด  

ท่านอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ คุณธีรกุล นิยม บอกว่ารู้สึกประทับใจชาวไทยในยุโรป ที่สามารถมารวมตัวกันได้ 

หมายเลขบันทึก: 127883เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท