ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ


ความรักของฉันแข็งแรงเสมอ

0

0

ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ

ความรักของฉันแข็งแรงเสมอ 

และไม่มีวันแตกดับ 

ต่อให้ใครคนนั้นกลับมาเพื่อจากไปอีกครั้ง

...ฉันก็จะยังรักอยู่เช่นเดิม

จากหนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด

            วันนี้ขอเริ่มต้นบันทึกฉบับแรกด้วยข้อความที่เคยไปอ่านเจอจากหนังสือเล่มหนึ่งที่อ่านแล้วถูกใจมาก...ซึ่งเป็นหนังสือในหมวดของจิตวิทยาความรักที่เขียนได้โดนใจและโดนความรู้สึกของผู้เขียนพอควร...ก็เลยขอนำมาหยิบยกมาเริ่มต้นกับบันทึกแรกฉบับนี้...ในบล็อกใหม่ของผู้เขียนที่ชื่อ...รักของฉันและเธอ
คำสำคัญ (Tags): #รักของฉัน
หมายเลขบันทึก: 127362เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2007 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ความรัก เป็นเรื่องของหัวใจ ไม่มีเหตุผลที่จะอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ แต่ฉันก็มีเหตุผล..ที่จะรักเธอ หยิบมาจากบันทึกส่วนตัวตอนแตกเนื้อหนุ่ม เห็นว่าน่าจะเข้าเรื่องกันดี เลยแวะมาแจม

ความรัก คือ ความบริสุทธิ์ใจที่มีระหว่างกัน

ความสุข คือ ความจริงที่ปรากฏจากการเข้าใจกัน

ความจริง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คนเราจำเป็นต้องเรียนรู้และศึกษาทำความเข้าใจให้มาก ๆ

เพราะถ้าหากว่าคุณรักแล้ว ขาดการวิเคราะห์ให้ดี  บางทีความรักที่หวานชื่นอาจจะกลายของขมขึ้นมาทันทีทันใดก็ได้

ฉะนั้น  รักบนหลักพอเพียง และเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วม เข้าใจอย่างสมานฉันท์  เท่านั้นแหละ  ความปราชัยในความรักจะบังเกิดให้เห็นเป็นประจักษ์ทั้งวันนี้และตลอดไป

ความรัก คือ ความบริสุทธิ์ใจที่มีระหว่างกัน

ความสุข คือ ความจริงที่ปรากฏจากการเข้าใจกัน

ความจริง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คนเราจำเป็นต้องเรียนรู้และศึกษาทำความเข้าใจให้มาก ๆ

เพราะถ้าหากว่าคุณรักใครแล้ว ขาดการวิเคราะห์ให้ดี  บางทีความรักที่หวานชื่นอาจจะกลายเป็นของขมขึ้นมาทันทีทันใดก็ได้

ฉะนั้น  รักบนหลักพอเพียง และเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วม เข้าใจอย่างสมานฉันท์  เท่านั้นแหละ  ความปราชัยในความรักจะบังเกิดให้เห็นเป็นประจักษ์ทั้งวันนี้และตลอดไป

  •  ค่ะเรื่องของความรัก  เป็นเรื่องของหัวใจ ไม่มีเหตุผลที่จะอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ จริงๆค่ะ  ขอบคุณนะคะ
    P
    คุณ ที่แวะมาทักทายกันค่ะ
  • ความรัก + ความสุข + ความจริง  ทั้ง 3 สิ่งเป็นสิ่งที่เราต้องพบเจอพร้อมๆกัน...และอยู่เคียงคู่กันไป...ขอบคุณนะคะคุณ ปลายฟ้า
    P
    ที่แวะมาทักทายกันค่ะ
  • ความรัก...จะทำให้เราทำเพื่อตัวเองน้อยลง  จะทำให้กล้าทำในสิ่งที่คิดว่าเราไม่อาจจะทำได้  เพราะ...ความรักจะสอนให้เราเข้มแข็ง...กล้าหาญ  พร้อมกับเผชิญกับอะไรก็ตามที่จะเกิดขึ้น
  • คนที่รู้จักรักใครสักคนจึงเป็นคนที่กล้าหาญ  กล้าที่จะได้มา...และกล้าพอที่จะสูญเสีย

ความรักทำให้เข้มแข็งจริงๆ ค่ะ...ครูอ๋อ

 

 

  • ขอบคุณนะคะที่มาทักทายกัน  P
  • คนที่รู้จักรักใครสักคนจึงเป็นคนที่กล้าหาญ  กล้าที่จะได้มา...และกล้าพอที่จะสูญเสีย
  • ถึงเราจะสูญเสียความรักนั้นไปแต่เราก็ยังเก็บมันไว้ในใจได้เสมอค่ะ...ครูอ๋อเลือกที่จะเก็บความรักที่มีไว้กับตัวเองเสมอ...ไม่ว่าเค้าคนนั้นจะยังคงอยู่หรือไม่...แต่ครูอ๋อก็เชื่อว่าความทรงจำและใจของเราสองคนยังคงมีกันและกันเสมอไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปนานเท่าใดค่ะ
  • .ใช่แล้วความรักทำให้คนเราแข็งแรงขึ้น กล้าทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้
  • เราพร้อมที่จัรับมือกับความรักไม่ว่าด้วยรูปแบบใด
  • เราใช้ใจที่จะแก้ปัญหามากกว่า การใช้สมอง
  • แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะ โลกเรามีความรัก

                           3496-emoticon-6088

  • ยินดีที่รู้จักนะคะน้องP"สายลมที่หวังดี"
  • เราใช้ใจที่จะแก้ปัญหามากกว่า การใช้สมอง
  • ถูกใจมากเลยค่ะ..เราจะใช้ใจในการแก้ปัญหา...ทุกวันนี้ครูอ๋อกำลังใช้ใจในการแก้ปัญหาอยู่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท