เพลงอีแซวบางลี่...แสดง...แสดงผลงานส่งเสริมการอ่าน..สพท.สพ.๒


 

 

เพลงอีแซวบางลี่...แสดง...แสดงผลงานส่งเสริมการอ่าน..สพท.สพ.๒

ที่ โรงเรียนอู่ทอง

          วันนี้ (๑๑ กันยายน ๒๕๕๐) เวลาประมาณ ๑๐.๔๐ น. คณะเพลงอีแซวนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยา ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทน สพท.สพ.๒ สรุปการดำเนินงานส่งเสริมการอ่าน ของ สพท.สพ.๒ เป็นบทร้องแหล่ ให้คณะกรรมการประเมินชม ประกอบการประเมินเพื่อให้รางวัล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั่วประเทศ ณ ห้องโสตทัศนศึกษาโรงเรียนอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

          หลังจากที่ท่าน ผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรีเขต ๒ได้บรรยายสรุปการดำเนินงานส่งเสริมการอ่านในรูปแบบต่างๆจบแล้ว ท่านศน.เพ็ญรุ่งได้บรรยายให้เห็นภาพกิจกรรมและความสำเร็จของ สพท.สพ.๒ จากนั้นศน.ปวีณาได้แสดงถึงการส่งเสริมการอ่านกับการจัดการความรู้และการนำเสนอสู่เว็บ gotoknow

         เมื่อการนำเสนอจบลง นักเรียนโรงเรียนอู่ทองอ่านทำนองเสนาะแล้วก็ถึงหน้าที่ของโรงเรียนบางลี่วิทยา ของผม เป็นผู้แหล่สรุปการดำเนินงานส่งเสริมการอ่านทั้งหมด แล้วแถมด้วยมุกตลก และบทประเพลงอีแซวสาธิต ให้คณะกรรมการชมเล็กน้อย กิจกรรมนักเรียนจบลงตรงการเล่านิทานของหนูตัวเล็กๆที่น่ารัก

         จากนั้นคณะกรรมการได้พูดคุยแนะนำตัว ซักถาม แล้วเดินชมนิทรรศการซึ่งเครือข่ายครูอาร์ทีซีภาษาไทย และเครือข่ายกลุ่มสาระวิชาต่างๆ โรงเรียนต่างๆที่มีกิจกรรมเด่นด้านส่งเสริมการอ่านได้นำมาร่วมแสดง ในภาคบ่ายคณะกรรมการประเมินจะเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ เช่นโรงเรียนวัดท่าไชย อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

          คณะเพลงอีแซวของโรงเรียนบางลี่วิทยาแสดงเสร็จผมก็พานักเรียนไปรับประทานอาหารกลางวัน แล้วรีบพากลับไปเรียนภาคบ่าย ผมก็ได้สอนนักเรียนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 127083เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์พิสูจน์เจ้าขา....ฝรั่งยังอืดในท้องหนูอยู่เลยเจ้าค่ะ...อิ่มมากๆ...555++ งานนี้กินอย่างเดียว...พอกลับมาถึงโรงเรียน ทำเอาหนูง่วงเลยเจ้าค่ะ ...เรียนคณิตตาแทบจะมิด...ในที่สุด ตาก็สว่างเมื่อเรียนฟิสิกส์ ...คิดหัวปั่นเจ้าค่ะ

        เป็นกำลังใจให้อาจารย์เจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

  • ทราบว่าน้องจิลืมเนื้อ...เลยด้นสด....ดำน้ำเกือบไม่ได้โผล่....พอดีหากลอนลงได้ถูก...อาศัยประสบการณ์..ช่วยไว้..รอดตัวมาได้
  • ตามมาขอบคุณค่ะ
  • ขอบอกว่าเก่งจริง ๆ ทั้งครูทั้งศิษย์
  • เรียกว่าชั่วโมงบินสูงนะคะ เห็นน้องจิส่งสายตาพร้อมยิ้มหวานปรายตาให้คุณครู ปากก็ร้องเอิงเอย ๆ ไม่ลงเนื้อซักที ใครไม่รู้คิดว่าจะโชว์ลูกคอนะนั่น
  • ครูหัวดี กับลูกศิษย์หัวไว เลยผ่านไปด้วยดี เรียบร้อยงดงามค่ะ
  • ปั้นไว้เยอะ ๆ นะคะ นักเรียนเก่ง ๆ แบบนี้ ก็อยากเป็นครูเก่งนี่นา...
  • ขอบคุณ ศน.กุ้ง
  • วันนั้นคงเหนื่อยน่าดู ทั้งเล่า ทั้งคุย ทั้งคลิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท