ไปนั่งรถเล่นกันครับ


เดลีเขียว

 

 

 

ผมชอบถ่ายภาพริมถนนที่นั่งรถผ่านไป ได้เห็นวิถีชีวิตของคนที่น่าสนใจ แต่ความลำบากอยู่ที่หากรถวิ่งเร็ว ถ่ายภาพไม่ค่อยทัน และถ้าทันภาพก็ไม่ค่อยชัด อย่างไรก็ดี ก็ไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ ภาพชุดนี้ เป็นการถ่ายจากรถยนต์ เห็นอะไรก็เก็บไว้ หากสังเกตุให้ดี จะเห็นว่า เดลีนั้นเขียวมากๆ มีการรักษาต้นไม้ได้ดีมาก ด้วยระเบียบที่เข้มงวด ห้ามตัดต้นไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ไปไหนก็จะเห็นความเขียวทุกที่

ไปดูภาพถ่ายที่นี่ครับ http://www.polpage.com/sightseeing001.htm

คำสำคัญ (Tags): #เดลีเขียว
หมายเลขบันทึก: 126888เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2007 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
   อยากทราบว่าแบลคกาวด์ ภาพเจ้าของบล็อกคือภาพอะไร  ขอบคุณค่ะ

ภาพฉากหลังคือทัชมาฮาลครับ สิ่งมหัศจรรย์หนึ่งในเจ็ดของโลก ซึ่งอยู่เมืองอักกรา อยู่ห่างจากเดลีประมาณ 200 กิโลเมตร แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีโอกาสไปครับ เลยขอใช้เทคนิค Photoshop มาใช้ก่อน แสดงความตั้งใจว่าในเร็ววันนี้คงจะได้ไปแน่นอน และถึงเมื่อนั้นคงได้มีภาพที่ไปถ่ายเองมาโชว์กันครับ

 

จากภาพ เห็นเด็กๆอินเดียก็ใช้โทรศัพท์มือถือกันเหมือนกับเด็กๆในเมืองไทยที่แทบทุกคนจะต้องมี ค่าโทรมือถือถูกอย่างเมืองไทยไหมคะ เมืองไทยโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ซิมมีทั้งแจกและขายในราคาถูก ที่นั่นเป็นอย่างไรบ้างคะ ซิมต้องมีการจดทะเบียนทุกคนที่ใช้โทรศัพท์หรือเปล่าคะ
ที่เดลี ต้องจดทะเบียนทุกคนครับ

กำลังนึกอยู่ทีเดียวว่าภาพใหม่สวยจริงๆ ที่มีทัชมาฮาลเป็นฉากหลังอย่างได้มุมพอดี ส่งให้คนนภาพดูเท่มากเลยค่ะ ไม่เป็นไรแม้จะใช้เทคนิค

เมื่อสองสามวันก่อนดูสารคดีต่างประเทศ เขากล่าวถึง Black Taj Mahal ที่มีตำนานท้องถิ่น แล้วเขาก็ทำการทดลอง สรุปได้ว่า ตำนานทัชมาฮาลสีดำนั้น คือภาพเงาสะท้อนในแม่น้ำยามค่ำ ซึ่งปัจจุบันแม่น้ำที่ให้ภาพสะท้อนได้แห้งเหือดไปแล้ว

ชอบนั่งรถชมชีวิตข้างทางเช่นกันค่ะ นั่งเรือก็ชอบ ที่อยุธยาดิฉันเคยนั่งเรือชมชีวิตชนบทของชุมชนคลองเจ้าเจ็ด เมื่อสี่ปีกว่ามาแล้วยังเห็นมีเรือนแพ เดี๋ยวนี้คงไม่เหลือ

จะตามไปชมภาพค่ะ ขอบคุณนะคะ

P
สวัสดีครับ
ขอบคุณครับที่ชมภาพ(รวมทั้งคนในภาพ) ผมตั้งใจทำเอาไว้ก่อนเพราะอัคคราอยุ่ห่างออกไปเพียง 200 กิโลเมตร ไปเช้าเย็นกลับในวันเดียวได้ แต่จนแล้วจนรอด 2 เดือนพอดีที่ไปอยู่ที่นิวเดลี ยังไม่มีเวลาไปเองเลย มีแต่ประสานให้คนอื่นไป เลยเอาภาพมาจัดการความฝันซะก่อน ถ้าได้ไปเอง คงจะหามุมถ่ายภาพได้ดีกว่านี้ครับ
ผมเป็นคนชอบถ่ายภาพเพราะวิถีชีวิตของมนุษย์และโลกคือห้องสมุดชั้นดี และภาพทุกภาพมีเรื่องราวให้คิดพิจารณาและเรียนรู้ด้วยตัวเองมากมาย
ในช่วงที่อยุ่ที่เจนีวาถ่ายภาพเอาไว้มากครับ ที่อินเดียก็มีสิ่งที่ให้น่าถ่ายภาพมากมาย แต่ผมจะชอบถ่ายภาพที่มีองค์ประกอบ 4 สิ่งครับคือ 1.สวยด้วยแสง 2.แรงด้วยสี 3. มีมุมเฉพาะ 4.เหมาะเรื่องเล่า จึงค่อนข้างพิถีพิถันในเรื่องการหาจังหวะถ่ายภาพครับ  ทำให้บางครั้ง ไม่ค่อยได้ภาพที่สมใจครับ
โดยเฉพาะอยู่ที่เดลี ด้วยความ่เราเป็นคนต่างชาติ ไปไหนมาไหนดูแปลกแยกจากคนท้องถิ่น เวลายกกล้องจะถ่ายภาพทีไร คนจ้องมองเขม็งมาทุกครั้ง เลยไม่ได้ภาพที่ต้องการซะทีครับ
 แอบไปชมภาพสวยๆ จาก River Life ค่อยผ่อนคลายขึ้นครับ
ด้วยความปรารถนาดี
  • ตามไปชมภาพแล้วคะ
  • อินเดียเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจจริงๆคะ
  • ยังไม่มีโอกาสได้ไป
  • ขอติดตามผ่านเรื่องเล่านะคะ
P
สวัสดีครับ
ตามประสาคนชอบท่องเที่ยวเหมือนกันนะครับ คงต้องวางแผนดีๆ เพราะอินเดียกว้างใหญ่มาก มีที่เที่ยวมากมายอยู่กันทั่วประเทศ นี่ถ้าการเดินทางภายในประเทศสะดวกเหมือนบ้านเรา คงจะดีไม่น้อยนะครับ
ด้วยความปรารถนาดี
อยากทราบเว็บไซด์ที่สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของการท่องเที่ยวของเมืองอักกรา ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท