การศึกษานอกโรงเรียน


งานการศึกษานอกโรงเรียน

วันนี้มีโอกาสได้ไปเดินเที่ยวงานของกลุ่มการศึกษานอกโรงเรียนที่สวนอัมพร  พอดีเมื่อวานได้ชมการถ่ายทอดทางทีวี และเมื่อวานวันที่ 8 กันยายน ก็เป็นวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ เราก็ทำงานเกี่ยวกับหนังสือก็เลยไปแวะไปชมงาน  อาจเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้รู้เรื่องเกี่ยวกัย กศน. มากที่ควร ได้ไปชมตามซุ้มต่าง ๆ ที่มีการแสดงการส่งเสริมอาชีพต่าง ๆ ของแต่ละที่ น่าทึ่งมากมีอาชีพหลายอย่างที่นำมาเสนอน่าสนใจจริง อย่ากระนั้นเลยใช้เวลาว่างไปเรียนรู้การ Paint ผ้าผาติก กำลังหาของขวัญวันเกิดให้เพื่อนด้วย เอางานชิ้นนี้แหละไปเป็นของวันเกิด มาจากความตั้งใจของเรา ฝีมือของเราคนรับคงเต็มใจรัยน๊า  ว่าแล้วก็ไปสมัครอบรมด้วยค่าธรรมเนียม 50 บาท นั่ง Paint ไป 2 ชั่วโมง ได้งานที่พอแอบมองได้มา  1 ชิ้น หลังจากแอบมองแล้วก็ทำให้ลังเลใจว่า จะดีเหรอที่จะเอาไปให้เป็นของขวัญวันเกิดนะ เฮ่อ 

แต่สิ่งที่ได้จากงานนี้คือ ความรู้ใหม่เรื่องการ Paint ผ้าบาติก และงานของกลุ่ม กศน.

หมายเลขบันทึก: 126595เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
              ผมยินดีรู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานด้วยคนครับ หากคนแบ่งปันอยากรู้จักพวกเราชาว กศน.มากกว่านี้เชิญที่นี่ครับชุมชนคน กศน.และ กศ.ตามอัธยาศัย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท