chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

ฝากถาม....


อยากถามว่าหัวใจเป็นไงบ้าง บนเส้นทางที่เธอเลือก-ไม่ใช่ฉัน- เธอเลือกเขาให้เข้ามาเกี่ยวพัน จะก่อร่างสร้างฝัน-ในวันใหม่-

...อยากถามว่าหัวใจเป็นไงบ้าง...

บนเส้นทางที่เธอเลือก-ไม่ใช่ฉัน-

เธอเลือกเขาให้เข้ามาเกี่ยวพัน

จะก่อร่างสร้างฝัน-ในวันใหม่-

...เธอหลงลืมฝันเก่าของเราแล้ว

ไม่หลงเหลือวี่แววเคยวาดไว้

ฝันและหวังถูกลบหายตายจากใจ

ไม่หลงเหลือเยื่อใยจากใจเธอ...

...ฉันยังเก็บฝันเก่า..เก่าของเราไว้

เพื่ออย่างน้อยคอยเตือนใจไม่ให้เผลอ-

เผลอรักใครง่าย..ง่ายยามพบเจอ

เพื่อรักษาความเป็นเธอให้ยาวนาน...

...อยากถามว่าหัวใจเป็นไงบ้าง

บนเส้นทางที่ก้าวนำย่ำพ้นผ่าน

ฉันอยากรู้เพราะหัวใจใช้ไหว้วาน

จึงอยากรู้เหตุการณ์ความเป็นไป...

...แต่เพียงเพราะหัวใจมันไม่กล้า

ไม่อยากเดินเข้าไปหากลัวหวั่นไหว

เพียงเพราะรักยังฝังแน่นบนแผ่นใจ

จึงฝากลมพัดพาไปถามใจเธอ...

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 125557เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อ่านกลอนบทนี้ทำให้นึกถึง คนรักเก่า ทำให้อยากรู้ว่าเค้าเป็นไงบ้าง แต่ไม่กล้าที่จะถาม แต่ตอนนี้ขอให้เรามีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกวันนี้ก็ถือว่าเป็นพอแล้ว

คุณฝ้ายครับ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและติดตามอ่านนะครับ

หากคิดถึงเขา  ให้รักษาใจเราให้ดีที่สุด เพราะการได้ดูแลใจเรา ก็คือได้ดูแลความรู้สึกดีงามแห่งรักที่เราเก็บไว้ในใจไว้อย่างดีที่สุดแล้ว

ชีวิตมีไว้สำหรับเริ่มต้นใหม่เสมอๆ ทุกข์เพราะรัก ดีกว่าสุขจากการไม่เคยได้รับรักจากใครเลย เห็นด้วยไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท