beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

มหกรรม KM ภูมิภาค : ว่าด้วยห้องย่อย


ดังนั้น เราควรมีเป้าหมายที่จะไปเรียนรู้รายละเอียดของห้องย่อย วันละ ๑ ห้อง ใน ๒ ชั่วโมง

       ในงานมหกรรม KM ภูมิภาค ผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเข้ามา ต้องเลือกห้องย่อยในภาคบ่าย ที่ตรงกับความสนใจของตนเอง มาท่านละ ๑ ห้อง ต่อ ๑ วันเท่านั้น เพื่อที่ทางผู้จัดจะได้เตรียมการต้อนรับได้อย่างเหมาะสม

       แต่ปัญหาก็คือ "ความรักพี่ เสียดายน้อง" อยากเข้าทุกห้องเลย จะทำอย่างไรดี..

       เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับผมเหมือนกัน ในงาน "มหกรรม KM แห่งชาติ" คือพยายามจะไปเข้าให้ได้ห้องให้มากที่สุดเพื่อเรียนรู้งาน ผลก็คือ ไม่ค่อยได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน...

        ดังนั้น เราควรมีเป้าหมายที่จะไปเรียนรู้รายละเอียดของห้องย่อย วันละ ๑ ห้อง ใน ๒ ชั่วโมง...หรือ ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็อาจจะไปเรียนรู้ได้ ๒ ห้อง ห้องละ ๑ ชั่วโมงครับ

       ลองมาดูรายละเอียดห้องย่อยภาคบ่ายกันนะครับ ว่ามีห้องอะไรกันบ้าง

 

ห้องย่อย

วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๐ 

วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๐ 

ห้องเอกาทศรถ 9  พูดคุยกับนพ.ภักดี สืบนุการณ์ พูดคุยกับ ดร.วรภัทร์ภู่เจริญ และ รศ.นพ. จิตเจริญ ไชยาคำ (ประธานชุมชนคุณอำนวยแห่งชาติ KFCop)
ห้องเอกาทศรถ 1 แนะนำการใช้ blog แนะนำการใช้ blog
ห้องเอกาทศรถ 2 เครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย (UKM) KM มน.
ห้องเอกาทศรถ 3 KM พระนักพัฒนาคุณธรรม เครือข่าย KM โรงเรียนในเขตภาคเหนือตอนล่าง
ห้องเอกาทศรถ 4 HKM (Hospital Knowledge management) KM ส่งเสริมการเกษตร
ห้องเอกาทศรถ 5 KM นักจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ KM ภาคประชาสังคม
ห้องเอกาทศรถ 6 KM หลักสูตรท้องถิ่น โรงพยาบาลบ้านตาก

 

  • ถ้าผมทำงานโรงพยาบาล วันที่ ๑ ผมเลือก HKM ส่วนวันที่ ๒ ผมเลือกโรงพยาบาลบ้านตาก
  • ถ้าผมทำงานมหาวิทยาลัย (ฝ่ายสนับสนุน) วันแรกผมเลือก KM นักจัดการวิจัยพื้นที่ วันที่สอง ผมเลือก KM มน.หรือชุมชนคุณอำนวยุ
  • ถ้าผมเป็นผู้บริหารมหาวิทยาลัย วันแรกผมอยู่ห้อง UKM วันที่สองผมเลือกชุมชนคุณอำนวย
  • ถ้าผมทำงานมูลนิธิ วันแรกผมเลือก KM พระนักพัฒนาคุณธรรม ส่วนวันที่สอง ผมเลือก KM ภาคประชาสังคม
  • ถ้าผมเป็นครูอยู่โรงเรียน วันแรกผมเลือก KM หลักสูตรท้องถิ่น ส่วนวันที่สองผมเลือก เครือข่าย KM โรงเรียนในเขตภาคเหนือตอนล่าง
  • ถ้าผมมาเป็นทีม ๒ คน ผมก็จะไม่ไปห้องเดียวกับเพื่อน ให้ช่วยกันไปเก็บรายละเอียดแล้วมาเล่าสู่กันฟัง
  • ถ้าผมมากันเป็นทีม ๗ คน ผมก็จะแบ่งงานกันไปอยู่คนละห้องเลยไม่ซ้ำกัน พอเลิกงานแล้วก็จะมาทำ AAR กันครับ
  • ถ้าผมสนใจเรื่อง blog ผมก็จะไปห้อง blog ทั้งสองวันเลย
  • ถ้าผมเป็นอบต. ทำงานภาคเกษตร วันแรกผมอาจอยู่กับพระ นักพัฒนา ส่วนวันที่สองผมอยูห้อง KM ส่งเสริมการเกษตร
  • ฯลฯ .... จารนัยไม่หมดเลยครับ
  • แล้วท่านล่ะ.. เลือกห้องไหนกันบ้าง

 

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 124975เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2007 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ถ้าผมว่างหรือตกเครื่องบิน
  • ผมจะไปช่วยอาจารย์ในห้อง blog ทั้งสองวันเลยครับ
  • ฮ่าๆๆๆ
  • แล้วจะรีบช่วยประชาสัมพันธ์งานนะครับ
  • โห (สำนวนขจิต ฝอยทอง) มาเร็วมากเลย
  • พึ่งแก้ไขเสร็จและอนุญาตให้แสดงข้อคิดเห็น
  • สงสัยเฝ้าคอมฯทั้งวันเลย (และติดเรด้าข้างๆ บล็อกด้วย) อิอิ..

      สวัสดีค่ะ

  • ยอมรับว่ารักพี่เสียดายน้องจริงๆค่ะอาจารย์
  • จะเข้าห้องพี่......จะแอบไปห้องน้อง......ทำอย่างนั้นคงโดนดุซะมั้ง?....
  • อยากเห็นตัวเป็นๆ  ของอาจารย์ขจิต จังเลยค่ะ .......แต่....เสียดายจัง......อีกปี..คงไม่นานเกินไปมั๊งค่ะ....คงจะเห็นตัวเป็นๆนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ราณีดีใจมากค่ะที่อาจารย์เลือกสาวสวย ๒ คน คือลูกหว้า และราณี มาเป็นผู้ช่วย
  • มีอะไรให้รับใช้โทรมาตามเลยนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับอ.ราณี

  • ดีใจจังที่มาปรากฏตัว
  • วันนี้ก็จะได้พบกันตอนเที่ยงๆ
  • แต่ปัญหาก็คือ อ.ลูกหว้า แกบอกทางไปร้านอาหารมังสะวิรัติ ไม่ชัดเจน ไปไม่ถูก
  • อย่างไรก็ตาม วันนี้คงได้ F2F เรื่องห้อง GotoKnow ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท