เว็บบล็อก : อีกหนึ่งช่องทางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้


เว็บบล็อก ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้บนโลกไซเบอร์ที่กำลังมาแรง

เว็บบล็อก ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้บนโลกไซเบอร์ที่กำลังมาแรง  เนื่องจากการใช้บล็อก เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในพื้นที่เสมือน  ก็คือผู้ที่มีองค์ความรู้ทั้งหลาย  ไม่จำเป็นต้องมาพบกัน แต่จะพบกันผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต  โดยเฉพาะงานการศึกษานอกโรงเรียนซึ่งมีกิจกรรมที่หลากหลาย  และมีหลายกิจกรรมที่สามารถนำมาเป็นแบบอย่าง เพื่อสร้างสรรค์งาน กศน.ให้พัฒนายิ่งๆขึ้นไป  แต่ถ้าไม่ได้มีการนำมาเผยแพร่ให้คนอื่นทราบก็เป็นที่น่าเสียดาย  ที่มีคนรู้จักในวงแคบๆ  แต่หากนำเอาเว็บบล็อกเข้ามาจัดการนำความรู้เหล่านี้เข้ามารวบรวมไว้ในที่เดียวกัน  จะทำให้กิจกรรมการศึกษานอกโรงเรียนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  และสามารถที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง  ผมว่าน่าจะถึงเวลาที่เราจะต้องดำเนินการอย่างจริงจังแล้วหละ

หมายเลขบันทึก: 124635เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ยินดีต้อนรับสู่ Gotoknow ครับ พรุ่งนี้พบกันในการเขียนเว็บบล็อก ขอให้ใช้เวทีนี้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่กศน.ยุคใหม่ที่ใช้การจัดการความรู้เป็นฐานในการพัฒนาคนและองค์การสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กศน.ครับ
ยินดีด้วยนะครับ ที่มีบล็อกเป็นของตัวเองแล้ว....หมั่นขยันเขียนนะครับ....จะคอยติดตามอ่าน........

อยู่ที่ใดหากมีใจ คงเชื่อมโยงถึงกัน  ขอใช้ประโยชน์บล็อกนี้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายครับ  ท่านเสือตัวที่11 ด้วยความระลึกและคิดถึงครับ  หวังว่าคงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกช่องทางหนึ่งนะครับ  "ตราบที่สัญญานไปถึง  คุณคือเพื่อน"

คิดถึงรับมาเยอะนะครับจะได้มาถ่ายทอดให้นอ้งๆด้วย

เช่นกันเด็กดี(กรีเยอะ)

ตามหาเด็กดี(กรี)เจอรึยังครับ

วันนี้เด็กดี(กรีเยอะ)สงสัยจะต้องทำให้สมกับฉายาซะแล้ว ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยเพิ่มฉายาให้

สวัสดีครับ

       วันที่ 8 กันยายน วันการศึกษานอกโรงเรียน ทดลองการใช้ ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท