วิถีชีวิตฮ่องกง(1)


เมืองแห่งชีวิตที่หลากหลายและแตกต่าง
     โดยไม่คาดคิดล่วงหน้า ผมก็มีโอกาสเดินทางไปฮ่องกง หลังจากกลับจากประเทศบรูไน ไปเพื่อภารกิจทางราชการ และ ในบางช่วงของเวลาที่พอจะว่าง จากภาระงาน ผมก็จะ สะพายกล้อง มองชีวิต และผู้คนเสมอ ผมค่อนข้างเชื่อจริงๆว่า ชีวิตเป็นสิ่งสวยงาม  (Life is beautiful) เพราะว่าผมค้นพบความงาม มากมายในระหว่างการเดินทาง และไม่เหน็ดเหนื่อยกับการได้บันทึก ภาพที่ผมรักการถ่ายภาพ บางครั้งยอมสะพายกล้องไปกับตัว หวังจะได้บันทึกภาพที่ได้พบเห็น บางทีไม่ได้บันทึกเลยก็มี แต่จะเสียใจมาก หากพบเห็นสิ่งที่อยากบันทึก แต่ไม่มีกล้องอยู่กับตัว
ฮ่องกง
 
ภาพนี้ผมถ่ายอ่าววิคตอเรีย และยังมีอีกหลายๆภาพซึ่งจะทยอยนำมาเล่า สูกันฟังเหมือนเคย
ใกล้ๆกันนั้นภาพแบบนี้ก็มี ให้เห็นในความแตกต่าง ของชีวิตและหลากหลาย
 ฮ่องกง
 
คำสำคัญ (Tags): #ท่องไปในฮ่องกง
หมายเลขบันทึก: 124500เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

  ภาพเมืองนี้ ดูแล้ว เหงาๆ หนาวๆด้วย แต่สวยค่ะ บางครั้งเราก็เห็นเฉพาะสิ่งที่ควรเห็นก็พอ ไม่ต้องทั้งหมด เหมือนในภาพถ่าย ขอบคุณค่ะ ฝีมือดีมากๆ

ขอบคุณครับที่ชอบภาพถ่าย เนื่องจากผมถ่ายเอาไว้จำนวนมาก ซึ่งต้องปรับขนาดภาพให้สามารถนำขึ้นแสดงได้สะดวก คงต้องใช้เวลา แต่ผมจะพยายาม คัดเลือกภาพนำเสนอวิถีชีวิตในมุมมองของผมมาให้ชมกันเป็นระยะๆ

  ภาพสวยมาก อยากใส่กรอบเก็บไว้ที่ฝาบ้าน

                                                  

เข้ามาชมจากคำชวน ได้เดินทางไปเก็บภาพหลายที่น่าสนุกนะคะ อยากชวนคุณชัชชัย ไปชมภาพท่องเที่ยวบ้างที่ www.travelthaimagazine.com ติชมอย่างไร ช่วยบอกด้วยนะคะ

Classic ka..thank you so much.I love to see the picture with people...the inhabitant of that country..it is real life..not only lifeless building and construction.

Hope to see more naka.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท