ยกนิ้วให้


เมื่อรู้ว่าโรงเรียนในโซนคุณภาพราชินีบูรณะ สมัครเข้ารับการประเมินโรงเรียนพระราชทาน ในระดับปฐมวัย (โรงเรียนขนาดเล็ก) เราในฐานะเป็นศึกษานิเทศก์ประจำโซนคุณภาพ คิดว่า เราจะมีส่วนช่วยโรงเรียนได้ยังไรบ้าง (คิดหนัก) แม้ว่าโรงเรียนจะยังไม่เอ่ยปาก  แต่คิดว่าต้องทำการบ้านไว้ก่อน  เริ่มหาข้อมูลจากเพื่อน ศน.ทั้งเขต 1 และเขต 2 ถามประสบการณ์  ที่เคยออกประเมินโรงเรียนพระราชทานถามจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา   หาข้อมูลโรงเรียนที่เคยได้รับรางวัลพระราชทาน  เทคนิค วิธีการทั้งหลายทั้งปวงไว้เป็นที่เรียบร้อย

      อีกไม่ช้าไม่นาน โรงเรียนก็ติดต่อเข้าให้ไปช่วยแนะนำ  เรายินดีมาก เริ่มพูดคุยซักถาม ทั้งฝ่ายบริหาร  ฝ่ายผู้สอน ว่าเตรียมการอย่างไรบ้าง จุดขายมีอะไร  พร้อมให้ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทุกแง่มุมที่สำคัญจะลืมไม่ได้คือ ต้องเน้นการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องสมองของเด็ก ตามแนว BBL  และเรื่องคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียนที่ปลูกฝังให้เกิดอย่างอัตโนมัติให้ใด้  (ไม่สร้างภาพ)  พร้อมมอบสื่อ/เอกสารให้ศึกษา ผลที่เกิดขึ้นทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายผู้สอนประสานสัมพันธ์กันทุกเรื่องเอกสารหลักฐานพร้อม กิจกรรมการจัดประสบการณ์หลากหลายองค์ประกอบอื่นๆพร้อม สุดท้ายที่ ศน.มอบให้ก่อนการประเมินคือกำลังใจ เมื่อการประเมินผ่านไป เราได้แต่คอยคำตอบ..อย่างมีความหวังว่าผลจะออกมาเช่นไร  แล้ววันหนึ่งผู้บริหารโรงเรียนก็ไทรศัพท์บอกว่าโรงเรียนได้รับรางวัลพระราชทานแล้ว เขาดีใจมาก เราก็ดีใจกับเขาด้วย จึงขอยกนิ้วให้โรงเรียนสว่างวิทยา โซนคุณภาพราชินีบูรณะ

 

 

   

หมายเลขบันทึก: 123482เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2007 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท