The One ลิขิตรัก ขัดใจแม่. ลิขิตรัก ขัดใจแม่. : เรื่องราวบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น


เนื่องจากภาพยนต์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงเชียร์เหลือเกิน แต่จริงๆ มีนัยยะมากกว่านั้น

 ..................    The One ลิขิตรัก ขัดใจแม่.  เนื่องจากหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ของเรา) และเป็นเรื่องราวบางอย่างไปเกี่ยวพันกับคณะเกษตรศาสตร์ ที่ที่เรียนจบมา แล้วยังมาเกี่ยวข้องกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นที่ที่ทำงานอยู่ ก็เลยอดใจเชียร์หนังเรื่องนี้ไม่ได้ ..... ว่าแล้วก็เลยไปค้นหาเรื่องย่อมาให้อ่านกันนะคะ

ปล. ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเล้ยยยย กับหนังเรื่องนี้ และก็ไม่ได้รับค่าโฆษณาใดใดทั้งสิ้นนะคะ หากแต่เขียนด้วยใจอยากเชียร์จริงๆ

อ่านเลยแล้วกัน........The One ลิขิตรัก ขัดใจแม่ ...

///...........ต้นกล้า ( ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ ) ลูกชายสุดที่รักของ วิยะดา (วงศ์ชนก ชีวะศิริ) แม่หม้ายสาว ผู้บริหารของบริษัทมือถือที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย สามีเสียชีวิตตั้งแต่ต้นกล้ายังเด็ก ๆ จึงทำให้วิยะดาพาต้นกล้าไปทุกที่ไม่มีหลักแหล่ง จนกระทั่งต้นกล้าจะเข้าระดับมหาวิทยาลัย วิยะดาจึงตัดสินใจทำงานที่กรุงเทพ เพื่อจะได้ไม่ต้องตระเวนไปที่ไหนอีกและอยากให้ต้นกล้าเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีหลักสูตรภาษาอังกฤษ แต่ต้นกล้ากลับเลือกเรียนที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  วิยะดาไม่พอใจแต่ก็จำยอมให้ไปเรียนที่นั่นเพราะไม่อยากขัดใจลูก 

 

วันแรกที่เข้าหอพักในมหาวิทยาลัยต้นกล้าก็พบกับ ทิด( อิศรา อิศรางกูร ณ อยุธยา ) เพื่อนคณะนิติศาสตร์ ที่เพิ่งสึก ทิดมีความตั้งใจแน่วแน่ในการเรียนคณะนี้เพราะตั้งใจว่าเรียนจบจะกลับไปช่วยเหลือบ้านเกิดในขณะที่ต้นกล้าอยากเรียนแต่ก็ไม่รู้ว่าจบมาแล้วจะทำอะไร ทั้งคู่มีความแตกต่างกันมากแต่ด้วยความที่มีจิตใจดีและมองโลกในแง่ดีทำให้ทั้งคู่สนิทกัน

ต้นกล้ายังได้พบกับ สืบสาย (สิงห์ ศรีบุศยกุล ) กระเทยแอบจิตที่พ่อเป็นกำนันเจ้าของ ไร่อ้อย และดุมาก มีความหวังให้สืบสาย สืบทอดตำแหน่งกำนันและกิจการไร่อ้อย เลยให้เรียนคณะเกษตร-พืชไร่แทนที่จะเป็นนิเทศฯที่สืบสายอยากเรียน สายสืบแอบสนใจต้นกล้ามากไปปรึกษากับ วาดดาว (ลภัสรดา นามสง่า)  เพื่อนสนิทที่คณะเกษตร-พืชไร่ เด็กสาวหน้าตาธรรมดาที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ ชัดเจนกับความต้องการในชีวิต เธอเป็นสมาชิกของชมรมค่ายอาสาพัฒนา  ความโดดเด่นในตัวต้นกล้า  ทำให้ถูกใจสาวๆในมหาวิทยาลัยรวมทั้ง ระริน (เนติมาพร ไตรคำ ) ดาวเด่นคณะนิเทศฯ

 

เมื่อนักศึกษาใหม่ต้องเลือกชมรม ต้นกล้าเลือกเข้าชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท ต้นกล้าและวาดดาวต้องออกสำรวจพื้นที่ในการออกค่ายอาสาด้วยกันทำให้ทั้งคู่รู้สึกดี ๆ ต่อกันมากขึ้น วิยะดาเห็นประกาศรับสมัครเข้าโครงการ The One  จึงแอบส่งใบสมัครของต้นกล้า และบังคับให้ต้นกล้าเข้าร่วมโครงการ  ต้นกล้าจำเป็นตัวเลือกเส้นทางใดเส้นทางหนึ่ง.............

 

......ไปดูหนังกันแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ...... กัลยาและเพื่อนๆ คงจะไปดูกันวันศุกร์นี้แหละ

 

หมายเลขบันทึก: 123165เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • อยากไปดู
  • แต่ไม่มีเวลา
  • ฝากกัลยาไปดูเผื่อให้ด้วยก็แล้วกัน
  • งานยุ่งมากๆๆฮือๆๆๆ
  • ว่าแต่หนังเรื่องอะไรละเนี่ย
  • เราไม่เคยดูเลย
  • ตามไม่ทัน
  • รักเดียวของกัลยาหรือ กรี๊ดๆๆๆๆ

P

หวัดดี  พี่ท่าน

มาเร็ว มาไวจริ้ง จริง...

ว่าแต่แซวจังเลยนะ คิดละสิ ว่าชาตินี้ น้องจะหาแฟนไม่ได้

 รักเดียวของกัลยา น่ะ จะเอาไปเปิดเผย ที่ดงหลวง เฮฮาศาสตร์ 3

  • อดฟังนะซิ
  • ไม่เป็นไรรอ online ทาง skype กับพี่บางทรายก็ได้เนอะ
  • ขอบใจจ้า
  • สวัสดีครับ ตาม อ.ขจิตมา เหมือนกันครับ
  • เป็นธรรมดานะครับ ที่มีอะไรมาเกี่ยวข้องใกล้ ๆ ตัวเรา ก็อดที่จะเล่าสู่กันฟังไม่ได้ จะลองติดตามนะครับ .............ว่าแต่เรื่องอะไรเอ่ย

สวัสดีค่ะ คุณหมูอ้วน P ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

หนังชื่อ  The One ลิขิตรัก ขัดใจแม่. 

หนังเรื่องนี้นะคะ ถ่ายทำที่อุทยานเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ด้วย มีบรรยากาศของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอยู่มากโขทีเดียว ไปชมนะคะ

และก็ขอบคุณมากมากนะคะ ที่แวะมา

 

ไปดูมาแล้วค่ะ...ด้วยความรู้สึกที่ว่า อยากรู้ว่าเขาจะทำหนังออกมาแบบไหน จากความคิดเห็นส่วนตัว เนื้อเรื่องมีแก่นสาระ ออกแนวสะท้อนสังคม อันนี้เห็นด้วย ในเรื่องของการผลิตหนัง ก็คงต้องพัฒนาอีกหลายอย่าง อาทิเช่น บทภาพยนตร์ มุมกล้อง การตัดต่อ ฯลฯ ก็เป็นกำลังใจให้กะผู้ผลิตและอำนวยการสร้างต่อไปละกันค่ะ
เรื่องย่อก้อยอ่านมาและ...จากเด็กดีดอทคอม แต่ว่าอยากไปดูมากๆ ทำไงดี ไม่มีคนไปดูด้วยอยากสนุกกะเด็กมอขอด้วยกัน
พี่ คา-วา-โอะ(Kawao) มาโปรโมทหนังเรื่องนี้เองเลย ยังไม่ได้ไปดูเลยค่ะ แต่ป้าตุ้ยมาชวนหนูไว้แล้ว..สงสัยหนังเรื่องนี้จะได้ดูฟรีๆ อิ อิ..ไว้ไงดูแล้วจะมาโพสต์ใหม่นะคะ อ้อ..หนังเรื่องนี้ ดร.ชรัตน์ มงคลสวัสดิ์ (Advisor ของหนู)ก็ไปดูมาแล้ว..อินเทรนด์เจงๆเล้ยอาจารย์เรา(^^)

สวัสดีครับ...

แวะมาชื่นชม มหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ฉายชัดศักยภาพต่อสาธารณะ ..

....

แล้วจะแวะมาอีกรอบนะครับ

..อยากไปดูคะ ชวนด้วยนะคะ เพราะลูกศิษย์ก็เข้าร่วมแสดงเป็นตัวประกอบด้วย คงจะน่าสนุกตื่นเต้นมิใช่น้อย อยากให้ชาว มข. ช่วยสนับสนุนกันด้วยจ้า....

ตามมาดูหน้าคนสวยค่ะ

 

จะบอกว่าตอนนี้ก็กำลังอยู่ในข่าย....ลิขิตรัก  ทำสีผม  ขัดใจแม่    ค่ะ  

 ไปเปลี่ยนสีผมใหม่มาเปรี้ยวปรี๊ด  ...คุณแม่กรี๊ดสลบไปเลยค่ะ.......

http://www.kku.ac.th/sub/news/index.php?p=news&newsid=168&area=1

เอาลิ้งค์ หนังตัวอย่าง ลิขิตรักขัดใจแม่ มาให้ชมนะคะ

ต่ว่า ค่อนข้างเป็นบรรยากาศ มข. มากๆ เลยนะคะ

P

สวัสดีคะ คุณแผ่นดิน

เราจะเจอกันที่ดงหลวง หรือเปล่าเอ่ย

P

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

บลูเปนร์รี้ ลูกนี้สวย น่าชม น่า..... จริ้ง จริง

แวะมาอีกนะคะ

บลูเบอร์รี้ (ขอโทษ ใจด่วน มือไว ผิดเลย)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท