วิทยาลัยชุมชน(3)


งานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารวิทยาลัยชุมชนทั่วประเทศ ที่มาประชุมสัญจรที่จังหวัดตากและร่วมพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรของวิทยาลัยชุมชนตาก

           เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารวิทยาลัยชุมชนทั่วประเทศ โดยมีการจัดงานที่โรงแรมเวียงตาก 2 ผมได้รับโทรศัพท์เชิญตอน 13.00 น. วันนั้นขณะพานิสิตแพทย์ไปทานอาหารกลางวัน(ก๊วยเตี๋ยวร้านป๋อง เป็นร้านมีชื่อของบ้านตาก มีก๊วยเตี๋ยวไข่ลวกด้วย บรรยากาศริมน้ำปิงสวยงามดี)

           ผมพาสังขารที่ไม่เต็มร้อยนักเพราะเป็นหวัดทั้งสัปดาห์  ขับรถไปร่วมงานที่ตัวจังหวัดในฐานะที่ได้รับเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวิทยาลัยชุมชน แต่กว่าจะไปก็ทุ่มครึ่งเพราะไปคลินิกก่อน จะปิดตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง คนไข้ก็มาเรื่อยๆก็ยาวไปจน 1 ทุ่ม ขับรถเข้าตัวจังหวัดประมาณ 20 นาที

           งานเลี้ยงจัดที่ห้องจอมพล เดินเข้าไปก็เคว้งๆเหมือนกันเพราะรู้จักคนไม่มาก กำลังจะนั่งโต๊ะหลังๆ ก็มีอาจารย์ของวิทยาลัยชุมชนตาก มาเชิญให้ไปนั่งร่วมโต๊ะVIP ซึ่งมีท่าน สว.ตาก คุณอุดร ตันติสุนทรและกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชนตากเช่นคุณชวพันธ์ อดีตประธานหอการค้าตาก เจ้าของโรงแรมเวียงตาก1,2และผู้พิพากษาศาลสมทบตาก อาจารย์สำราญ รองอธิการบดีวิทยาลัยลุ่มน้ำปิงและอีกหลายท่าน

            มีผู้บริหารจากส่วนกลางคือคุณสุนันทา แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชน ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของวิทยาลัยชุมชนทุกแห่ง ก็คล้ายๆกับสถาบันพระบรมราชชนก ของกระทรวงสาธารณสุขที่มีวิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธรและวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนีอยู่ในสังกัด

             ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนแต่ละแห่งจะมีความหลากหลายทั้งเพศ วัย คุณวุฒิ แต่ดูแล้วส่วนใหญ่จะมองออกว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูง

            ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน มีการแสดงต้อนรับแขกต่างจังหวัดด้วยการแสดงของนักเรียนศึกษาสงเคราะห์ในการมาแสดงการเต้นและรำในวัฒนธรรมของชนเผ่าชาวไทยภูเขา น่ารักมาก เป้นที่ประทับใจและมีการถ่ายรูปร่วมกันด้วย

             มีการเชิญท่าน สว.ออกไปกล่าวต้อนรับ มีการจับรางวัลปีใหม่และร้องเพลงร่วมกัน พอประมาณ 4 ทุ่ม ผมก็ขอตัวกลับก่อน

             การไปงานเลี้ยง ใช่ว่าจะได้แต่ความสนุกสนานอย่างเดียว หากรู้จักใช้เวลาสนุกสนานเพื่อสรางสัมพันธ์นอกจากการได้รู้จักกันแล้ว ยังได้ความรู้ ความคิด มุมมองใหม่ๆกลับบ้านด้วย

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 12239เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2006 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท