ทานช็อกโกแลตก็มีประโยชน์


เหมาะสำหรับคนที่ชอบช็อกโกแลต

เนื่องจากว่าตัวเองก็เป็นที่ชอบทานช็อกโกแลตเหมือนกัน แต่ก็กลัวเหมือนอย่างที่ทุกคนกลัว ก็คือ กลัวอ้วน อิอิ  เมื่อได้อ่านข้อมูลดังกล่าวแล้วจึงทำให้เข้าใจได้ว่าช็อกโกแลตก็มีประโยชน์นะ และมันก็ไม่ได้ทำให้เราอ้วนด้วย ถ้าเราบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม...

จากผลการวิจัยของฮาร์วาร์ด พบว่า ช็อกโกแลตส่งผลดีต่อหัวใจและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ฟังอย่างนี้แล้วก็อย่าเพิ่งวิ่งไปหาช็อกโกแลตมาทาน เพราะไม่ใช่ว่าช็อกโกแลตทุกชนิดจะดีต่อสุขภาพ อย่างน้อยไวท์ช็อกโกแลตนั้นนักวิจัยไม่ถือว่าเป็นช็อกโกแลตแม้แต่นิดเดียว ส่วนมิลค์ช็อกโกแลต และเครื่องดื่มโกโก้สำเร็จรูปอาจจะส่งผลเสียมากกว่า โดยไม่ได้ทำให้ระบบเลือดหมุนเวียนดีขึ้นเลย

ช็อกโกแลตที่ถูกต้องเป็น "ดาร์กช็อกโกแลต"เท่านั้น เพราะช่วยป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว และผลจากการทดลองหนึ่งที่ให้ผู้ใหญ่สุขภาพแข็งแรง 27 คน ดื่มโกโก้พิเศษที่มีสารเฟลวานอยด์สูง ปรากฏว่าช่วยเพิ่มการไหลเวียนระบบหลอดเลือด อีกผลการวิจัยหนึ่งที่โรงเรียนแพทย์เอเธนส์ยังบอกอีกด้วยว่า ทานดาร์กช็อกโกแลตวันละ 100 กรัม ช่วยให้ระบบเลือดทำงานได้ดีขึ้น

และสารเฟลวานอยด์ที่ว่านี้ เป็นตัวเดียวกับที่อยู่ในไวน์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ใคร ๆ คงรู้ว่าดีต่อหัวใจและการไหลเวียนของเลือด แต่ดาร์กช็อกโกแลตนั้นกลับมีสารนี้มากกว่าและช่วยให้หัวใจแข็งแรงมากกว่าอีก



รู้อย่างนี้แล้ว ก็ลองหันมาทานช็อกโกแลตกัน แต่ก็ควรจะทานในปริมาณที่เหมาะสมจะดีกว่า และไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนด้วย

ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

หมายเลขบันทึก: 122388เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ช็อค ที่อร่อยที่สุดบอกได้มั๊ยเอ่ย

ช็อคที่อะไรที่สุดเหรอคะ...อะไรอะ
ช็อคโกแลตรึป่าวคะเนี่ย อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท