กลุ่มฟ้าสวย น้ำใส ศูนย์สุราษฎร์ธานี


อาชีพเสริม หรืออาชีพหลัก

จากสภาพปัญหาผลไม้ทางใต้ล้นตลายขายไม่ออก  ดิฉันก็เลยให้น้องชายนำผลไม้ไปขายที่อำเภอหัวหิน ก็พอที่จะขายได้  แต่มีสิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าไม่ประทับใจเอามาก ๆ  เลย  คือระหว่างทางที่ขับรถไปก็เจอตำรวจที่อยู่ตามข้างถนนนั้นแหละตามจุดตรวจต่าง ๆ  โบกให้เราหยุด ดูโน่นดูนี่แล้วถามว่าไปไหน บรรทุกอะไร  เสร็จก็พูดว่าขอค่าบริการด้วยครับ เราก็จำเป็นต้องให้  ทั้งที่ในใจก็คิดว่าภาษีเราก็เสียแล้วนะ เงินเดือนเขาก็ได้รับนะ เบี้ยเลี้ยงเขาก็มีนะ  แล้วทำไมเขาต้องมาขอค่าบริการจากเราอีก  งานที่เขาปฏิบัติอยู่มันไม่ใช่หน้าที่ของเขาหรือ คุณลองคิดดูซิคะ ดิฉันไปหัวหิน ถ้าดิฉันต้องผ่านด่านตรวจสัก 10 - 20 ด่าน และต้องเสียด่านละ 50 - 100  บาท ขั้นต่ำต้องเสีย 500 - 1000  ต่อเที่ยว  แล้วบนท้องถนนนะคืน ๆ หนึ่งมีรถุวิ่งสักเท่าไหร่ คุณลองคำนวณรายได้ของตำรวจที่ตั้งจุดตรวจดูซิคะว่าคืนหนึ่งจะรับกันเท่าไหร่  ก็ไม่รู้ว่าจะยินดีหรือว่าเสียใจไปกับพวกเขาเหล่านั้นค่ะ

และไม่ทราบว่าเพื่อน   ๆ  เคยเจอกันบ้างมั้ย  และเคยคิดว่าทำไมเค้าต้องทำแบบนั้นด้วย เจอแล้วเสียความรู้สึกจังเลย

หมายเลขบันทึก: 122312เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
    เมื่อก่อนเราก็เคยเจอะนะไอ้พวกที่ทำแบบนี้    พวกเขาช่างไม่คิดเห็นหัวอกของประชาชน  แทนที่จะอำนวยความสะดวกกลับมารีดไถเรา  ช่างไม่น่าอายเนอะเงินเดือนที่ได้รับก็ภาษีเราทั้งนั้น
ใช่ค่ะ  เสียความรู้สีกมากเลย  แล้วพวกเราจะช่วยกันแก้ไขได้อย่างไรบ้างคะ ถึงจะไม่หมดไปเสียทีเดียว แต่ก็ให้ลดลงไปบ้างก็ยังดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท