กลับบ้านเรา


รถติด
           วันนี้ก็ถึงวันที่ได้กลับบ้านเราซะที แม้ว่าจะเพิ่งผ่านมาเพียง2 วันกับการเดินทางมาสัมมนาที่กรุงเทพฯ ดินแดนแห่งเมืองฟ้าที่หลายๆคนใฝ่ฝันอยากจะมาเที่ยวชมนัก กรุงเทพฯ อาจจะเป็นเมืองที่ใหญ่ เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย จากหลากหลายพื้นที่ หลากหลายเชื้อชาติ และยังเต็มไปด้วยแหล่งความรู้ แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงแหล่งอบายมุขต่างๆมากมายด้วย และสิ่งที่ขึ้นชื่อนักของกรุงเทพฯ ก็คือ เรื่อง "รถติด" ใครๆมากรุงเทพฯ ก็มักจะบ่นกันเรื่องรถติด แต่กลับน่าแปลกในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา รถกลับม่ติด ถนนโล่งเดินทางอย่างสะดวกมาก ญาติบอกว่าเพราะเป็นวันหยุด รถจึงไม่ค่อยติดนัก ฉันก็เลยอดที่จะคิดไม่ได้ว่า สงสัยคนกรุงเทพฯคงเผชิญรถติดในวันปกติ จนเหนื่อยล้า พอถึงวันหยุดก็เลยอยากพักผ่อนอยู่บ้าน หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน เพื่อพักผ่อนจากบรรยากาศอันรีบเร่ง ที่เจอมาตลอดทั้งอาทิตย์ แต่สำหรับฉันแม้จะโชคดีไม่ต้องมาเผชิญกับรถติดเหมือนคนอื่นเขา ก็ยังคิดถึงบ้านอยู่เสมอ แม้บ้านเรา (หาดใหญ่) จะไม่ยิ่งใหญ่เหมือนกรุงเทพฯ แต่ที่นั่นมีคนที่เรารัก และรักเราอยู่ที่นั่นยังงัยหล่ะ ดีใจจังเลย! ได้กลับบ้านแล้วเรา
คำสำคัญ (Tags): #กลับบ้าน
หมายเลขบันทึก: 122154เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท