sodiam
นาย สมศักดิ์ เล็ก วัชรธัญญทิพย์

การกำจัดความเครียด


ความเครียด
ความเครียด นอกจากจะทำให้ร่างกายเราไวต่อรังสีแล้ว ยังเป็นสาเหตุของโรคต่างๆอีกมากมาย เช่น ไขมันในเลือดสูง เส้นเลือดแข็งอุดตัน เบาหวานติดเชื้อง่าย นอกจากนี้ยังทำให้แก่เร็วอีกด้วย ดังนั้นอย่างเก็บความเครียดไว้ ลองดูวิธีลดความเครียดที่ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ โดยการทำอะไรก็ได้ที่เราทำแล้วมีความสุขสบายใจ (โดยไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ) จะเลือกใช้วิธีใดข้นอยู่กับอุปนิสัย และเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านเครียด - การร้องเพลง - ฟังเพลง - เล่นดนตรี - เต้นรำ - เล่นกีฬา - ปลูกต้นไม้ - วาดรูปหรือดูรูปที่ทำให้สบายใจ - อ่านหนังสือที่ทำให้สนุกสนาน สบายใจ และได้แง่คิด - ไม่อยู่ใกล้กับคนพาล คบเพื่อนดีๆ - ไม่คิดให้เครียดเพิ่มขึ้น - ง่ายๆเลย ( ยิ้ม ) - พิจารณาปัญหาเปลี่ยนมุมมอง - มองโลกในแง่ดี คิดให้เป็น - มีความสุขกับงาน - มีสติอยู่กับปัจจุบัน *** แค่นี้ก็สามารถกำจัดความเครียดให้ไกลจากตัวเรา *** *** โดย นางวนิดา เกยสุวรรณ์ ***
คำสำคัญ (Tags): #ความเครียด
หมายเลขบันทึก: 121534เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ถ้าได้รับเฃือกตั้งให้เป็นกำนันแล้ว..จะหายเครียดมั๊ยน๊อ...ผู้ใหญ่ตุ๊

ตอนนี้ท่าจาเครียดมาก หลายเรื่องอะ เรื่องเรียน ที่บ้าน หลายอย่าง เดี๋ยวจาลองนำวิธีนี้ปายช่ายดุ เผื่อจาดีขึ้น ขอบคุณนะค่ะ

เวลาิดิฉันเครียด มักจะฟังเพลงและหาอะไรทำ เพราะมันจะทำให้ลืมไปพักนึง ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำอื่นๆ

ความเครียดไม่มีอะไรมาก ก็คุยกับคนที่เราคิดว่าเค้ารู้ใจเรารับความคิดเห็นเราได้ที่สำคัญเราอย่าไปคบคนพาลก็แล้วกันมันจะทำให้เราจิตใจไม่ดีกว่าเก่า ถ้ามีเวลาว่างสำหรับผู้หญิงก็ไปสระผม ทำเล็บ นวดหน้า รักษาดูแลตัวเองดีกว่า พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายแค่นี้โรคเครียดก็หายได้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท