"โลกสอนว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง"


"อย่าหวังว่า...ใครจะเป็นได้อย่างที่ใจเราต้องการ"

โลกสอนว่าทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง

แต่โลกก็ดันสอนให้มนุษย์รู้สึกผูกพันธ์..แล้วจะไม่ให้เศร้าได้อย่างไร

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานเรื่องความรักหรือเรื่องครอบครัว

เปลี่ยนแปลงเมื่อไรคุณจะเริ่มเศร้า

แล้วพอเวลาผ่านไปคุณก็เริ่มผูกพันธ์กับสิ่งใหม่ที่เปลี่ยนไป

คุณจะรู้สึกดีขึ้นที่เราเรียกว่า "ทำใจได้แล้ว"

จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ว่าคุณผูกพันธ์กับสิ่งใหม่ได้เร็วขนาดไหน

อายุคนเราเฉลี่ย 76 ปี

นั่นคือ 3952 อาทิตย์เท่านั้น คุณหมดเวลาไปกับการนอน 1317 อาทิตย์

ซึ่งเท่ากับว่าคุณเหลือเวลาในการดำเนินชีวิตแค่ 2635 อาทิตย์เท่านั้น

 

สองพันกว่าอาทิตย์ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกเท่านั้น

ถามตัวคุณเองดีกว่า ว่าจะยอมเศร้าสักกี่อาทิตย์ ... เหงากี่อาทิตย์

มีความสุขกี่อาทิตย์..... เพราะทั้งหมด

"เราก็มีแค่สองพันกว่าอาทิตย์เท่านั้นเอง"

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12138เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2006 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ในเมื่อชีวิตเราเปลี่ยนแปลงแล้ว ขอให้ลืมสิ่งเก่า ๆ ไป เพื่อสิ่งที่เปลี่ยนแปลงและเวลาที่เหลืออยู่ ให้มีความสุขที่สุด แต่ถ้าหากเรายังเอาอดีตมาคิดอยู่ เวลาที่เหลืออยู่นั้น มันก็ไม่มีค่าอะไรสำหรับเรา  จงใช้เวลาที่เหลืออยู่เพื่อสิ่งที่สดใส ไม่ใช่เวลาที่ต้องลืม

ถึงชีวิตจะไม่มีค่าเท่าไรสำหรับคนที่เราไม่รักแล้วแต่มันก็มีค่าสำหรับคนที่เรารักนะเด็กโง่

ถึงแม้ว่าชีวิตกำหนดให้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกแค่สองพันกว่าอาทิตย์  แต่เราก็ควรทำชีวิตให้มีค่าที่สุด  โดยเฉพาะถ้าเลือกได้น่าจะเลือกแบบว่าให้มีความสุขมากกว่าความเศร้านะ  จริงไหมจ๊ะ

ถึงแม้ว่าชีวิตกำหนดให้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกแค่สองพันกว่าอาทิตย์  แต่เราก็ควรทำชีวิตให้มีค่าที่สุด  โดยเฉพาะถ้าเลือกได้น่าจะเลือกแบบว่าให้มีความสุขมากกว่าความเศร้านะ  จริงไหมจ๊ะ

นาเดียอดีตไม่ต้องจำ  ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดนะ

เวลาสองพันกว่าอาทิตย์ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลก ถ้าเรามีความสุขแค่2 ใน 3 ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่เกิดขึ้นกับเราแล้วใช่มั้ยจ๊ะ  นาเดียร์  ในแต่ละวัน ถ้าเรามีความสุขกับการทำงาน กับเพื่อนร่วมงาน กับคนในครอบครัว ก็ไม่น่าจะมีความเศร้าแล้วเนอะ  แต่ถ้าเกิดเรื่องเศร้า หากเราทำใจยอมรับกับเรื่องต่าง ๆ ได้ เราก็จะผ่านช่วงเวลานั้นไปได้ จริงมั้ยเอ่ย

การได้เริ่มต้นใหม่ที่ดีทำให้เรามีความสุขขอให้เธอลืมอดีตที่เลวร้ายเพื่อคนใหม่ที่เธอรักจริง อย่าเก็บอดีตใว้อีกเลยรักและเป็นห่วงเสมอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท