ไตเติ้ล
นางสาว สุภาภัทร์ วัชระสวัสดิ์

ความวุ่นวายในการทำงาน


กำลังใจ บันทึกคนทำงาน

สวัสดีค่ะ  ทุกคน (ที่เผลอเข้ามาอ่าน)

   กลับมาแล้วค่ะ..จุ๊บ ๆ ก่อนอื่นขอรายงานตัวกลับเข้าสู่วงการ KM ผ่าน Gotoknow อีกครั้งนะค่ะ หลังจากห่างหายไปนานหลายเดือนเลย เพราะมีปัญหาด้านระบบประสาท เอ๋ย...! ... !.. ไม่ใช่ ระบบอินเทอร์เนตที่บ้านมีปัญหาต่างหาก

    วันนี้เลยขอแลกเปลี่ยนแนวคิดในการทำงานนิดนะค่ะ 

- เพื่อน ๆ ตอนนี้ใครคิดว่าตัวเองงานหนักจัง ยกมือขึ้น อันแน่ แอบยกมือกันใหญ่เลยใช่ใหม่ล่ะ

เติ้ลก็คิดเหมือนกันคะ  ที่ว่างานเราเนียยุ่งที่สุดเลย ไหนจะเรื่องทุนอาจารย์ งานการประชุม แล้วยังต้องไปดูแลงานแทนคนที่ลาออกอีก ฮือ....แล้วงานอื่นเขาทำไรกันบ้างเนีย ทำไมต้องให้เราตามเรื่องทุกอย่างเลยนะ  คิดกันเองเป็นป่ะ (ประมาณว่าทำไมยุ่งแต่เราว่ะ) จนวันนี้สบโอกาสเลยระบายให้น้องที่ทำงานด้วยกันอีกคนฟัง จึงได้มีสติคิดได้ น้องเขาบอกว่า

   "อย่างคิดอย่างนั้นสิค่ะ คนอื่นเขาก็คงกำลังทำอะไรที่สำคัญ และมีความจำเป็นเร่งด่วนมากกว่า อยู่ก็ได้"

   "พี่อยาคิดหรือพูดแบบนี้บ่อยๆนะ เดี่ยวคนอื่นได้ยินเราก็เสีย เราคิดแบบนี้บ่ิอยๆก็บั่นทอนเราเองด้วย" 

    ได้ฟังดังนั้น  โทสะจริต ที่มีอยู่จึงค่อยทุเลาลง อาการหงุดหงิด ก็หายไป บ้างที่เราก็ลืมคิดไปว่า เราไม่ได้เป็นศูนย์กลางของโลก  คนอื่น ๆ เขาก็มีความสำคัญไม่แพ้เราเลย 

   คนเรามักคิดว่าปัญหาของเรายิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดเสมอ  กว่าที่เติ้ลจะคิดจุดนี้ได้ก็ต้องอาศัยคนอื่นสะกิด มีกลัยานมิตรให้สติในการทำงาน 

    หลังจากนี้สัญญาค่ะว่า จะเพ่งโทษของคนอื่นให้น้อยลง  มองให้รอบด้านมากขึ้น

   เพื่อนๆ ก็อย่าให้อารมณ์ มาบดบังตาเหมือนเติ้ลนะค่ะ

 บาย  บาย 

หมายเลขบันทึก: 121167เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท