AAR (เก็บตก) ประจำสัปดาห์


 จำได้ว่าวันก่อนได้แง่ง่ามความคิดจากคุณหมอจริยา ว่า การเขียนก็เขียนเรื่องใกล้ตัว หรือรอบ  ๆ ตัวเรานี่แหละ...จริง ๆ แล้วสัปดาห์นี้ก็มีอะไรให้เขียนเยอะ แต่ก็ไม่รู้อะไรบ้าง เพราะลืมหมดแล้ว...เอาที่พอจำได้ จึงนำมาเขียน AAR ตามแบบฉบับของตัวเอง เป็นการ AAR แบบ เก็บตก ๆ หล่น ๆ

เริ่มจากข้อคิดประจำสัปดาห์ จากฟังคุณหมอจริยา(อีกแล้ว) ว่าศิลปิน อาจแตกต่างจากคนทั่วไปก็ตรงที่ว่า อย่างคนธรรมดา มองดูท้องฟ้า ก็เพียงแค่ ฝนตกหรือไม่ตก (จะได้เตรียมตัวนำร่ม) แต่คนที่เป็นศิลปิน จะมองแล้วเห็นก้อนเมฆสีเทาอยู่ลิบ ๆ อากาศร้อน นำเอาไอน้ำขึ้นไปรวมตัวกัน แล้วอีกไม่นานฝนก็คงจะตก ...แล้วก็เปรียบกับชีวิตคนไปโน่นประมาณว่าฟ้าหลังฝน(ประมาณนี้) ทำให้คิดว่า...

คิดก่อนทำ ทำก่อนคิด ผลอาจต่าง

หรือเหมือนบ้าง ยกตัวอย่าง การบันทึก

ให้เวลา ผ่านไป ไม่อาจนึก

ความคิดสึก กร่อนไป ตามเวลา...

(มั่วจัง เกือบจบไม่ลง เพราะคิดว่าไม่ว่าจะทำก่อนคิด หรือคิดก่อนทำ บางครั้งผลของมันก็อาจจบเหมือนหรือต่างกันได้ แต่ไปเปรียบกับการเขียนบันทึกได้ไงก็ไม่รู้)

ดีใจแบบว่าเกินคาดมาก ๆ  ก็ได้รับเสื้อ G2K กับเขาเหมือนกันขอบคุณพี่อึ่งอ๊อบมาก ๆ นี่ก็คงเป็นเพราะมิตรเต่า (คำนี้มาจากมิตร-ตะ-พาบ แต่เต่าอายุมันยืนกว่า คำนี้เพิ่งได้มาวันนี้เอง ฟังครั้งแรกแล้วเป็นงง งง กว่าจะหายงง เอามาเขียนในบันทึกซะเลย)

อ้อ ! น้อยกว่าคาด ก็คงเป็นบันทึก และการ(เขียน) งานวิจัย หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สมควรจะทำก็ยังไม่ได้ทำสักที แต่สัปดาห์นี้อยู่ในจุดการรายงานผล ก็ค่อนข้างปลีกตัวยากสสส์ เลยให้อภัยตัวเองก็แล้วกัน..

ขอจบ...การรายงาน AAR เพียงเท่านี้!!!

 

หมายเลขบันทึก: 120505เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2007 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็น AAR ที่อ่านแล้วเร้าใจดีจริง

แล้วเราจะเริ่มได้เมื่อไรเนี่ย

 

คิดก่อนทำ ทำก่อนคิด ผลอาจต่าง

หรือเหมือนบ้าง ยกตัวอย่าง การบันทึก

ให้เวลา ผ่านไป ไม่อาจนึก

ความคิดสึก กร่อนไป ตามเวลา...

แล้วเราจะปล่อยมันไปตามเวลาหรือ........

ขอบคุณสำหรับมิตรเต่า...ค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง...ศิริ

ครูอ้อยตามหลังน้องอึ่งมาค่ะ...

มาส่งกำลังใจให้กัน สม่ำเสมอค่ะ

คิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท