รวม blog ผู้เข้าอบรม KM เชียงใหม่ http://gotoknow.org/planet/km-cm-2007


เพราะว่าหน้าที่หนึ่งของผมในสังคมการ ลปรรนี้ก็คือ เราเข้ามาก่อน และก็พอจะผ่านหลายอย่างมาพอควร แม้ว่าไม่เก่งมาก ไม่รู้มาก แต่ก็พร้อมที่จะให้กำลังใจ ตอบคำถามกับผู้เรียน

สวัสดีครับ

               หลังจากเข้าร่วมอบรม2 วันที่ผ่านมารู้สึกว่ามีความรู้  และความรู้สึกดีๆมากมายครับ

            เป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับชีวิตหนึ่งนี้   ขนาดนั้นจริงๆ

          หลังจากบ่ายก็ออกมาเพราะว่าต้องเดินทางกลับบ้านไกล

             ก่อนเดินทางก็ติดขัดเล้กน้อยกับค่าโรงแรมที่ต้องออกเพิ่มเท่าตัว  เพราะว่าคุณพ่อ-แม่ไปด้วย  เราพักกัน 4 คน  แต่ไม่เป็นไรครับ..ฮือๆๆ

  

               เมื่อกลับมาถึง17.00 ก็นอนๆ  และนอน  มาตื่นตอน19.00  อาบน้ำแล้วก็เกิดความรู้สึก  คิดถึง อาลัยพี่ๆน้องๆผู้เข้าอบรมกันทุกๆคนครับ

 

   

                    จึงมาเปิดอ่านติดตามความเป็นไป   สิ่งที่ผมคิดและได้ทำสำเร็จคือ  การรวบรวมบันทึกผู้เข้าอบรมร่วมกันคร้งนี้  เป็นเพลนเน็ทหนึ่งของผมเอง  เพื่อ

    -  อยากที่จะให้ผู้เข้าอบรมครั้งนี้เป็นเครือข่ายเดียวกัน  เพราะว่ามีหลากหลายที่มา  หลากหลายอาชีพมากๆครับ  ถ้าผมมีเครือข่ายลปรร  เช่นนนี้น่าจะเป็นประดยชน์อย่างยิ่งต่อผมเองครับ

     - อยากจะติดตามการเขียนบันทึกของแต่ละคน  เพราะว่าหน้าที่หนึ่งของผมในสังคมการ ลปรรนี้ก็คือ  เราเข้ามาก่อน  และก็พอจะผ่านหลายอย่างมาพอควร  แม้ว่าไม่เก่งมาก  ไม่รู้มาก  แต่ก็พร้อมที่จะให้กำลังใจ  ตอบคำถามกับผู้เรียนรู้  ที่เป็นเครือข่ายเดียวกันนี้

     -มีหลายบันทึกที่น่าสนใจครับ

     - แต่ก็รู้สึกว่าหลายคนยังไม่ได้เขียนบันทึกเลยครับ

    - หวังว่ากลุมคนที่เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้จะกลายเป็น ACTIVE BLOG  จะกลายเป็นเครือข่ายที่ทรงพลังมากๆครับ

   - อนาคตอาจจะมีการนัดพบปะชาวบล็อกเหล่านี้  ผมจะมาร่วมด้วยคนครับ

 

   ครับต้องกลับบ้านเเล้วมีคนตามครับ   (เขียนที่โรงพยาบาล ห้องทำงานครับ)

       Kmsabai...น.พ. สุพัฒน์  ใจงาม  ปาย

หมายเลขบันทึก: 119624เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

แล้วจะเข้ามาอ่านบันทึกของบล็อกเกอร์ใหม่ๆนะคะ

  • สวัสดีครับ
  • เป็นกำลังใจให้นะครับ และ จะรออ่านบันทึกอย่างใจจดใจจ่อครับ
  • ผมเสียดายเหมือนกันครับที่ไม่ได้ไปร่วมงานนี้ ทั้ง ๆ ที่อยากจะไป
  • อิอิ

คุณหมอเขียนได้สื่อสารจังเลยค่ะ อ่านแล้วฮือ...ฮือ...และเนื้อยเหนื่อยไปด้วยเลย เ

ห็นด้วยกับคุณหมอที่จะช่วยให้กำลังใจคนที่มาใหม่ๆค่ะ อยากให้งานนี้ได้คนเขียนที่เขียนอย่างยั่งยืนเยอะๆนะคะ อย่างน้อยๆทุกท่านก็มี"บล็อกเกอร์พี่เลี้ยง"ที่ใช้บล็อกอย่างแข็งขัน อย่างเช่นทีมงานที่มาเป็นวิทยากร และบล็อกเกอร์ใจดีอย่างคุณหมอด้วยให้เข้ามาหาหากมีปัญหาใดๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการนำเรื่องต่างๆมาเขียน จะพยายามแวะเข้าไปให้กำลังใจกับเพื่อนใหม่ๆที่พบเห็นเสมอตามเวลาที่มีค่ะ

น่าเสียดายมากครับ

ที่ผมไม่ค่อยมีโอกาสคุยด้วยครับ

จะติดตามในบันทึกนะครับ

แนวความคิดดีมากเลยค่ะน้องหมอ.. เปิดแพลนเน็ต แจ๋วค่ะ ได้เครือข่ายเยอะแน่ และเป็นการสนับสนุนให้คนเข้ามา ลปรร ร่วมกันจัดการความรู้มากขึ้นด้วย ^ ^

คราวที่แล้วที่เข้ามาให้ข้อคิดเห็นในอีกบันทึกหนึ่ง เพิ่งรู้ว่าเอาลูกมาด้วย แต่ไม่รู้ว่าคุณพ่อคุณแม่มาด้วย... เหมือนกันเลย.. พี่ก็พามา..

เสียดายเราได้คุยกันน้อยไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร อยู่ไกลแค่ไหน ก็ยังมี gotoknow เป็นสะพานอยู่ดี ^ ^

  • ก่อนหมอจะมา มี blogger หลายท่านพูดคุยถึงหมอ
  • อยากพบมาก แต่ไม่มีโอกาสได้พบ
  • เอาไว้ครั้งต่อๆ ไปครับ
  • อยู่ปายคงมีความสุขตามอัตภาพนะครับ

สวัสดีครับอาจารย์

P
     
  -ขอบคุณครับที่เข้ามาลปรร
  -ผมเชื่อว่าความเห็นท่านอาจารย์จะเป็นกำลังใจ  กับหน่อ หรือต้นกล้าที่ทีมงานทางเชียงใหม่กำลังสร้างขึ้นมาครับ
  - ผมรู้สึกได้ถึงความมีเตตตาจิตจากหลายบันทึกครับ
สวัสดีครับน้อง
P
         - พี่เห็นหลายบันทึกเราก็เข้าไปนะ 
  -  ขอบใจมากๆนะ  ที่ช่วยกันให้กำลังใจมือใหม่นะครับ
สวัสดีครับอาจารย์
P
     
     ขอบคุณอาจารย์ครับ  ผมดีใจถ้าบันทึกผมมีอาจารย์เข้ามาเยี่ยมนะครับ  แปลว่าบันทึกดีต้องมีอะไรที่คิดเหมือนกัน  หรืออาจจะต่างกัน  แต่ว่าได้กระตุ้นต่อมความคิดของกันและกันครับ
    -  ครับ  เป็นความรู้สึกทีเกิดขึ้นเองที่ต้องช่วยเหลือผู้มาใหม่  อาจจะเป็นเพราะว่าเรามีประสบการณ์  เราได้รับสิ่งนี้จากพี่ๆมาก่อน  จึงทำให้เราคิดที่จะทำ  และรักษาวัฒนธรรมที่ดีๆนี้ต่อไปครับ
  
สวัสดีครับอาจารย์
P
    -  ต้องขอกราบขอบพระคุณท่านมากๆครับ   กับงานที่มีคุณค่ามากๆ  ต่อชีวิตผม  และเชื่อแน่ว่าคงอีกหลายท่านครับ
    -  ผมเห็นอาจารย์ทำงานเกินร้อยมากๆครับ  ขอเป็นกำลังใจให้ท่านครับ
    -ตั้งใจจะหาเวลาไปเรียนไปฝึกสมาธิกับอาจารย์เพิ่มเติมให้ได้ครับ
สวัสดีครับอาจารย์
   
P
  - ถึงบ้านปลอดภัยและคงหลับฝันดีนะครับ
   - ผมก้คิดถึงที่งานเล็กน้อยกว่าจะหลับครับ
   อีกครั้งครับที่อยากจะบอกว่า   ดีใจมากๆครับที่ได้พบตัวจริง   ทุกๆอย่างเหมือนที่ผมรู้จักและเห็นในบันทึก  ก่อนที่จะพบกัน  เกือบร้อย% ครับ
สวัสดีครับอาจารย์
P
   - ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมครับ  ดีใจมากๆครับ
   -ผมตั้งใจฟังบรรยายอาจารย์มากๆ  และได้ความรู้หลายอย่างมากครับ
   - ผมได้เห็นอาจารย์แต่ก็ไม่กล้าทักทายครับ 
สวัสดีครับอาจารย์sasinanda         -ขอบคุณครับที่เข้ามาลปรร  -ผมเชื่อว่าความเห็นท่านอาจารย์จะเป็นกำลังใจ  กับหน่อ หรือต้นกล้าที่ทีมงานทางเชียงใหม่กำลังสร้างขึ้นมาครับ

  - ผมรู้สึกได้ถึงความมีเตตตาจิตจากหลายบันทึกครับ

สวัสดีครับน้อง นายสายลม อักษรสุนทรีย์          - พี่เห็นหลายบันทึกเราก็เข้าไปนะ    -  ขอบใจมากๆนะ  ที่ช่วยกันให้กำลังใจมือใหม่นะครับ

 

 

สวัสดีครับอาจารย์ โอ๋-อโณ            ขอบคุณอาจารย์ครับ  ผมดีใจถ้าบันทึกผมมีอาจารย์เข้ามาเยี่ยมนะครับ  แปลว่าบันทึกดีต้องมีอะไรที่คิดเหมือนกัน  หรืออาจจะต่างกัน  แต่ว่าได้กระตุ้นต่อมความคิดของกันและกันครับ    -  ครับ  เป็นความรู้สึกทีเกิดขึ้นเองที่ต้องช่วยเหลือผู้มาใหม่  อาจจะเป็นเพราะว่าเรามีประสบการณ์  เราได้รับสิ่งนี้จากพี่ๆมาก่อน  จึงทำให้เราคิดที่จะทำ  และรักษาวัฒนธรรมที่ดีๆนี้ต่อไปครับ     สวัสดีครับอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร     ต้องขอกราบขอบพระคุณท่านมากๆครับ   กับงานที่มีคุณค่ามากๆ  ต่อชีวิตผม  และเชื่อแน่ว่าคงอีกหลายท่านครับ    -  ผมเห็นอาจารย์ทำงานเกินร้อยมากๆครับ  ขอเป็นกำลังใจให้ท่านครับ    -ตั้งใจจะหาเวลาไปเรียนไปฝึกสมาธิกับอาจารย์เพิ่มเติมให้ได้ครับ   สวัสดีครับอาจารย์    กมลวัลย์   - ถึงบ้านปลอดภัยและคงหลับฝันดีนะครับ   - ผมก้คิดถึงที่งานเล็กน้อยกว่าจะหลับครับ   อีกครั้งครับที่อยากจะบอกว่า   ดีใจมากๆครับที่ได้พบตัวจริง   ทุกๆอย่างเหมือนที่ผมรู้จักและเห็นในบันทึก  ก่อนที่จะพบกัน  เกือบร้อย% ครับ 

 

สวัสดีครับอาจารย์ beeman 吴联乐    - ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมครับ  ดีใจมากๆครับ   -ผมตั้งใจฟังบรรยายอาจารย์มากๆ  และได้ความรู้หลายอย่างมากครับ   - ผมได้เห็นอาจารย์แต่ก็ไม่กล้าทักทายครับ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท