ไปเที่ยวทำงาน


เที่ยว-ทำงาน

เคยถามไปแล้วในตอนสร้างBlog ว่า

"ตอนมีตังค์ ไม่มีเวลาเที่ยว แล้วพอมีเวลาเที่ยวก็บ่มีตังค์" คิดว่าคนที่มีการงาน หรือมีการวางแผนที่ดีก็จะได้เที่ยวทุกปี แต่ผู้เขียนคงเป็นประเภทขาดการวางแผนที่ดี เลยล่วงเลยมาหลายปี ตอนนี้ตังค์ก็ไม่มี เวลาก็ไม่มี แต่มีใจอยากเที่ยวอยู่เสมอ

เอาเป็นว่าที่เขียนบันทึกนี้มาคือ อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของแต่ละท่านในการเที่ยว โดยเฉพาะการพาเด็กเที่ยว ทั้งเด็กส่วนตัว(ลูก ๆ ของท่านนั่นแหละคะ) และ เด็กในเครือ(อันนี้ลูกศิษย์คะ) มีความประทับใจ และเกิดการเรียนรู้อย่างไร แถมว่าที่ไหนเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่น่าสนใจบ้าง เผื่อจะได้แบ่งปันกันบ้าง

หมายเลขบันทึก: 119487เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ.........เห็นด้วยกับบันทึกนี้นะคะ.......ไม่ทราบว่าเคยมาเยวที่จังหวัดกาฬสินธุ์หรือยังคะ.......ถ้าไม่เคยจังหวัดกาฬสินธุ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากแห่งหนึ่งคือ.....พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์นะคะที่ภูกุ้มข้าว อำเภอสหัสสขันธ์ ค่ะ  เป็นคลังความรู้ที่ใหญ่มากทางธรนีวิทยาว่างๆกพาเด็กๆที่พดถึงมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ

กาฬสินธ์ยังไม่เคยไปค่ะ แต่เคยเห็นรูปแหล่งการเรียนรู้ไดโนเสาร์ของที่นี่

สำหรับเด็กที่มีอยู่ ยังมีแต่เด็กในเครือค่ะ ค่อนข้างเยอะด้วย ถ้าจะไปคงต้องวางแผนก่อน แต่ถ้าไปแน่ ๆ คงต้องขอข้อมูลจากคุณแรงงานนะคะ

ขอบคุณค่ะ

มาชวนไปเที่ยวคะ...อิๆความที่เดินทางมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ(เว่อร์มั้ยคะอิๆ)......ตอนนี้เลยต้องรับหน้าที่ติดต่อประสานงาน..ดูแลลูกทัวร์...นั่งเป็นเพื่อนคนขับคอยบอกทางกลัวคนขับหลับ...ที่วางแผนมักไม่ค่อยได้ไปที่ได้ไปมักไม่ค่อยมีแผน...จึงหลงทางประจำ...ต้องตีหน้าเศร้าว่า...I am lost...help me please...ฮ่าๆห้ามเลียนแบบ...ตังค์ก็ไม่มีเหมือนกันคะ...แต่ความอยากมันมีมากกว่า...มีแค่ค่าตั๋วไปกลับกับเงินนิดหน่อย...ยอมอด...ใช้วิธีชิมๆก็อิ่มแล้ว(ห้ามใช้ที่จีนแม่ค้าดุมากคะ)..ค่อยไปแก้ปัญหาเอาข้างหน้า...คราวหน้าไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

อยากไปจัง

แต่ตอนนี้ตังค์ก็ไม่มี เวลาก็ไม่มี

แต่ถ้าจะไปไหนก็ขอบอกหน่อยนะคะ อย่างน้อยอาจจะหาทางกระเสือกกระสนไปจนได้

แล้วทริปหน้านี่มีโปรแกรมรึยังคะ???

งานนี้มีคนติดกับเราแล้ว!!!!

Hello!!

เงียบเชียบหายไปนาน เนื่องจากภาระกิจหลายอย่างจนแทบไม่ได้มีโอกาสเขียนอะไรยาว ๆ ได้เลย(ยกเว้นข้อสอบ) บวกกับการเตรียมตัวสำหรับการทัศนศึกษาท่องเที่ยวจริง ๆ อีกครั้งนึง ตอนนี้มาดูงานพร้อมเที่ยวที่อเมริกาค่ะ ไปดูพิพิธภัณฑ์ได้ 1 ที่ กะไปดูเทศกาลเปิดสตูดิโอศิลปินมาเมื่อวาน เดี๋ยววันนี้จะไปดูสวนประติมากรรมที่ UCLA งานนี้ต้องขอขอบคุณความกรุณาของอาจารย์กมล ทัศนาชลีที่เมตตาพาไปดูที่ต่าง ๆ พร้อมเอื้อเฟื้อที่พักให้กับคณะอาจารย์ผู้สอนศิลปะ เราไม่ได้เป็นเพียงคณะเดียวที่ได้มาพักพิงที่บ้านอาจารย์กมล แต่เราเป็นทีมที่นับไม่ถ้วนแล้วที่ได้รับความกรุณาจากท่าน ก่อนเรามาก็เป็นคณะจากเทศมณตรีจังหวัดสงขลา พอเรากลับไป ก็จะเป็นคณะจากมหาวิทยาลัยศิลปากร หลังจากนั้นก็เป็นนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจากการอบรมสร้างสรรค์งานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติรุ่นที่ 4 คนไทยที่นี่ก็ต้อนรับเราเต็มที่ ได้ไปกินอาหารไทยที่ร้านอาหารไทยมาแล้ว 2 ร้าน นับว่าเราไม่อดอยากปากแห้งกับข้าวไทยอย่างที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า

จากการที่ได้ไปดูสถานที่ต่าง ๆ ทางศิลปะแค่บางส่วนจะเห็นได้ว่าประชาชนชาวอเมริการเค้าเสพความงามทางศิลปะกันมากจริง ๆ พ่อแม่ก็จูงลูกพาเด็ก ๆ ไปดู นอกจากไปห้างแล้วเด็กก็มีกิจกรรมอื่นดู เห็นความงามอย่างละเอียดตั้งแต่เล็ก บริโภคอาหารใจ อาหารสมองได้บ่อยๆ  อยากให้เด็กเรามีโอกาสแบบนี้บ้าง นับว่าเด็กกรุงเทพอาจจะมีโอกาสมากกว่า เนื่องจากมีแหล่งการเรียนรู้ต่าง ๆ มากกว่าเด็กต่างจังหวัด ไว้โอกาสหน้าคาดว่าน่าจะมีรูปภาพให้ดูด้วย วันนี้ต้องกินอาหารเช้าเพื่อออกเดินทางแล้วค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท