ตอนต่อไปของกิจกรรม 5 ส.


กิจกรรม 5 ส เป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาคุณภาพองค์กร โดยสาม ส แรกได้สิ่งของ สอง ส หลังได้คน

ทางทีมประชาสัมพันธ์ของทีมกรรมการกลาง 5 ส ได้มีการประชุมพูดคุยกันเพื่อดำเนินกิจกรรม 5 ส ของโรงพยาบาลบ้านตากอย่างต่อเนื่อง โดยคุณวราภรณ์ ใจมูลฝากประชาสัมพันธ์มา ดังนี้ครับ

                "หลังจากในปี 2548 เราได้รับรางวัลรองชนะเลิศ การประกวด 5 .ดีเด่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งใหญ่ให้แก่ จนท.รวมถึงคนบ้านตากเป็นอย่างมาก และภายหลังจากการเข้าเยี่ยมสำรวจจากISและ FA เมื่อเร็วๆ นี้มีแนวทางในการทำงานต่อไปคือเราจะมีการขยายเรื่องของ 5 . สู่ชุมชนที่เรารับผิดชอบโดยความร่วมมือจากกลุ่มงานและงานต่างๆ ที่มีแผนงาน/โครงการรองรับ คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นแน่นอน

                  และในส่วนกิจกรรมภายในรพ. ทีม 5 . จะเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณา จนท.ที่มีความโดดเด่นการทำ 5 . ของแต่ละทีมแล้วนำรายชื่อเข้าเสนอในการพิจารณาความดีความชอบ การเข้าเยี่ยมของทีมสู่หน่วยนั้นอาจจะมีการปรับเรื่องความถี่ในการเยี่ยม

                  มีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากปชส.คือเรื่องเสื้อทีม 5 . ซึ่งขณะนี้เรากำลังจัดหาเสื้อใหม่ทดแทนเสื้อสีม่วงซึ่งสมควรแก่เวลาในการใช้งาน คาดว่าเราจะได้ใส่เสื้อสวยสมใจในการทำกิจกรรมทั้ง กีฬาคปสอ.บ้านตาก - คปสอ.สามเงาและในกิจกรม OD ทั้ง 3 รุ่นนี้แน่นอน อดใจรอนิดส์....นึงนะจ๊ะ"

                  กิจกรรม 5 ส ของโรงพยาบาลบ้านตากเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทีมงานสามารถดำเนินกิจกรรมไปได้เองโดยที่ผมไม่ต้องเข้าไปดูแลมากนัก มีการแบ่งพื้นที่เพิ่มจาก 5 ทีม เป็น 6 ทีมคือเพิ่มทีมดาวกระจาย ซึ่งเป็นพื้นที่ของอาคารสนับสนุนมารวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่ม

คำสำคัญ (Tags): #kmกับคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 11908เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอชื่นชมกับความสำเร็จในกิจกรรม 5 ส. ของโรงพยาบาลบ้านตากด้วยครับ ผมมีความสนใจใน Thailand 5s Award อยู่เหมือนกันครับ อยากทำให้ 5 ส.ขอคณะสหเวชศาสตร์ ม.นเรศวรเข้มแข็ง 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท