ทำได้แล้ว


การบริหารการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงเป็นสิ่งสำคัญในการประชุม

          เมื่อวานนี้ 10 มกราคม 2549 เป็นวันประชุมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านตาก เป็นครั้งแรกของปี โดยเราตกลงกันไว้ว่า จะประชุมทุกบ่ายวันอังคารที่สองของเดือน โดยประชุมที่ห้องสุนทร-ทัศนีย์ เทียนทอง ตั้งแต่เวลา 13.30-16.30 น. ก่อนการประชุมอย่างน้อย1-2 วันจะแจกวาระการประชุมและรายงานการประชุมครั้งก่อนเพื่อการเตรียมตัวมาร่วมประชุม

          ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา การประชุมกรรมการบริหารหรือเรียกสั้นๆว่าประชุม กบร. ใช้เวลาการประชุมนานมากเลิกประชุมเกือบ 6 โมงเย็นทุกครั้ง เป็นสิ่งเดียวที่ผมทำงานเกินเวลาลูกน้อง และก็พยายามที่จะจัดการประชุม ควบคุมการประชุมให้อยู่ในเวลาที่กำหนดคือไม่เกินเวลาเลิกงาน แต่ก็ทำไม่ได้สักที ความสามารถในการดำเนินการประชุม การบริหารเวลาการประชุมของผมจึงยังอ่อนอยู่

            พอประชุม กบรครั้งที่ 1/2549 เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดมากเพราะเลิก 16.30 น. พอดีและประชุมจนครบวาระทั้งหมดได้ พอเดินจากห้องประชุมก็จะมีเจ้าหน้าที่สงสัยกันเยอะว่า ทำไมเลิกเร็วจัง(ทั้งๆที่เลิกตรงเวลา) เพราะส่วนใหญ่เขาจะเห็นว่ากรรมการบริหารแต่ละคนกว่าจะออกจากห้องประชุมได้ก็เย็นแล้ว

             การบริหารการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงเป็นสิ่งสำคัญในการประชุมต่างๆและเป็นตัววัดผู้บริหารด้วย ซึ่งผมเองก็ตั้งความหวังไว้ในใจว่าคราวหน้าจะต้องเป็นแบบครั้งนี้อีก เพื่อลดอาการเบื่อหน่ายการประชุมของเจ้าหน้าที่ จึงต้องพยายามแก้ที่ตัวผู้นำการประชุมคือตัวผมก่อน

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 11907เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท