ครูผู้ช่วยมือใหม่


รอบรู้ พัฒนา สรรหา และจัดการ

คุณครูจันทนา    แก้วมุกดา     ตำแหน่งผู้ช่วย     

โรงเรียนบ้านปากพู่      อำเภอกะปง    จังหวัดพังงา สิ่งที่ดิฉันคิดว่าประสบความสำเร็จ  คือ เรื่อง ความพยายามสู่ความสำเร็จ             ดิฉันได้สอบบรรจุเป็นข้าราชการได้  และได้รับการเรียกตัวบรรจุเมื่อวันที่    8    กุมภาพันธ์   2549    ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยสอนเด็กระดับการศึกษาปฐมวัยหรือระดับอนุบาล  เพราะเป็นคนที่รักเด็ก  เพราะเด็กวัยที่บริสุทธิ์   ไร้เดียงสา   และดิฉันก็ได้มาบรรจุที่โรงเรียนบ้านปากพู่    ซึ่งก็โชคดีมาก  เพราะเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้บ้าน  และก็มีอยู่วันหนึ่งที่ต้องมีการรายงานต้นทุนผลผลิตของโรงเรียนซึ่งงานนี้ทางโรงเรียนมีผู้ที่รับผิดชอบอยู่แล้ว   แต่พอมีการรายงายผลต้นทุนผลผลิต  และมีการเข้ารับการอบรมในการจัดทำโปรแกรมก่อน  แต่ก็ไม่มีคุณครูคนใดที่อาสารับงานชิ้นนี้เลยรวม   ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนก็มาบอกกับดิฉันว่าพอจะรับอาสาทำงานนี้ได้หรือเปล่า   ดิฉันก็คิดว่า  ตนเองถ้ารับปากที่จะทำงานชิ้นไหนแล้วก็ต้องปฏิบัติงานชิ้นนั้นให้ดีที่สุด  ก็เลยรับปากผู้อำนวยการในการทำงานชิ้นนี้

            เมื่อไปเข้ารับการอบรมมาและกลับมาทำงานที่โรงเรียน  ก็พบกับปัญหาการลงโปรแกรมมากมาย  บางครั้งก็แก้ไขไม่ได้  ก็เลยใช้วิธีการโทรไปสอบถามวิทยากรที่อบรมและก็ได้รับคำตอบมาแก้ไขงานที่ได้รับ  แต่พอกลับมาทำจริง    ก็พบปัญหาอีก  โทรไปสอบถามอาจารย์จากโรงเรียนอื่นที่เข้ารับการอบรมเช่นกัน  ก็ไม่ได้รับคำตอบที่สามารถนำมาแก้ไขได้   และข้าพเจ้าก็มีความพยายามที่จะศึกษาจากคู่มือที่ได้รับมาในวันอบรม   แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจมากนัก   ก็เลยโทรไปหาวิทยากรอีกครั้งและรีบทำการแก้ไขพร้อมกับคุยกับวิทยากรไปด้วย   ก็สามารถที่จะแก้ไขได้และดำเนินการจนเสร็จสิ้นเรียบร้อยและรายงานผลต่อ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงาจนเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์โดยที่ไม่มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด            ข้าพเจ้าคิดว่าตนเองได้ประสบความสำเร็จในงานชิ้นนี้  เพราะตนเองก็ได้มีความพยายาม  จากนั้นก็มี  ผู้อำนวยการโรงเรียนท่านหนึ่งก็นำข้อมูลของโรงเรียนของท่านมาให้ดิฉันช่วยทำให้  และดิฉันก็สามารถทำให้จนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในเวลาเพียง   1   วัน   ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาข้าพเจ้าก็คิดอยู่เสมอว่า  ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็จะอยู่ที่นั่น   พร้อมทั้งให้ความตั้งใจในงานที่ทำอย่างเต็มที่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #การปฏิบัติงาน
หมายเลขบันทึก: 118596เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท