พนักงานทำความสะอาดยอดเยี่ยมแห่งปี


พนักงานรักษาความสะอาดของคณะ เป็นของภาคเอกชนที่รับเหมาทำความสะอาด มีสัญญาจ้างปีต่อปี มีคนหนึ่งพูดในที่ประชุมว่า เรื่องการทำความสะอาดยินดีทำอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ถ้ามีรางวัลด้วย สู้ตายค่ะ

    ควันหลงจากงานแก้วเจ้าจอมสัมพันธ์ ท่านคณบดี (รศ.มาลินี) มีการมอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดีเด่น กับพนักงานทำความสะอาดดีเด่น ในช่วงที่เดินทางไป UKM ที่มหาสารคามผมได้พูดคุยกับอ.สมลักษณ์ (Beeman) อาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่าไม่ควรเรียกยาม บังเอิญผมได้เขียน Blog ไว้เรื่อง ยามยอดเยี่ยมแห่งปี เนื่องจากคำว่ายาม เป็นคำที่บอกเวลา ควรเรียกว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเรียกแบบย่อ ๆ ว่า รปภ. Blog นี้ผมจึงขอเขียนเกี่ยวกับพนักงานทำความสะอาด ซึ่งเป็นบุคลากรที่ส่วนสำคัญในการดูแลรักษาความสะอาดอาคารของคณะ ทางรองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ (ดร.ศิริลักษณ์) ได้เคยเรียกพนักงานรักษาความสะอาดของคณะทั้งหมดมาเข้าร่วมประชุม เกี่ยวกับการรักษาความสะอาด  เนื่องจากอาจารย์เป็นประธาน 5 ส. ของคณะฯ ด้วย  พนักงานรักษาความสะอาดของคณะ เป็นของภาคเอกชนที่รับเหมาทำความสะอาด มีสัญญาจ้างปีต่อปี มีคนหนึ่ง (คุณลำพวน) พูดในที่ประชุมว่า เรื่องการทำความสะอาดยินดีทำอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ถ้ามีรางวัลด้วย สู้ตายค่ะ ทางคณะเองโดยปกติมีรางวัลปีใหม่ให้ แต่ไม่มีรางวัลพิเศษ สำหรับพนักงานทำความสะอาดยอดเยี่ยมแห่งปี ปีนี้เรื่องกิจกรรม 5 ส. ผมเสนอให้มีการทำกิจกรรม 5 ส.ทัวร์ ไปตรวจพื้นที่ต่าง ๆ เดือนละ 1 ครั้ง และมีการสะสมแต้มเพื่อพิจารณาพื้นที่ 5 ส.ยอดเยี่ยมแห่งปี สำหรับพนักงานทำความสะอาดยอดเยี่ยมแห่งปี ผู้ได้รับรางวัลคือ คุณลำพวน เป็นคนที่มีความขยันขันแข็งในงานเป็นอย่างดี มาทำงานแต่เช้า หลายคนในคณะให้ความเห็นว่าคุณลำพวน เป็นคนที่มีความเหมาะสมควรได้รับรางวัลพนักงานทำความสะอาดยอดเยี่ยมแห่งปี โดยท่านคณบดีมีเงินรางวัลพิเศษมอบให้ มีรูปนำมาฝากด้วยครับ

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

 

คำสำคัญ (Tags): #ขวัญและกำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 11842เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2006 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สู้ต่อไปครับ
ขอบคุณอาจารย์หนึ่งครับ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท