งานเลี้ยงปีใหม่ สสอ.2549


การคุยกันแบบไม่ทางการจะช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานร่วมกันได้อย่างดี

           เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2549 ทาง สสอ.บ้านตากได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ขึ้นที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านตากในตอนเย็น ทาง สสอ.กับทีมงานได้มาเชิญผมให้ไปร่วมงานด้วย แต่ผมต้องไปแร่วมวิพากษ์งานวิจัยของนิสิตแพทย์ปี 4 มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เรียนจากศูนย์แพทย์ตาก แพร่ พิจิตร ที่คณะแพทย์ มน. โดยมีอาจารย์จาก 3 ศูนย์ และอาจารย์จากคณะแพทย์ร่วมวิพากษ์ด้วยนำโดยอาจารย์หมอศุภสิทธิ์ พรรณารุโนทัย คณบดีคณะแพทย์ เสร็จประมาณ 14.30 น. ก็ได้เข้าร่วมฟังการประชุมเพื่อปรับปรุงหลักสูตรของคณะแพทย์ต่อ กว่าจะเลิกก็ 4 โมงครึ่งและกลับถึงบ้านตากเกือบ 4 ทุ่ม

             พอถึงบ้านก็รีบไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ งานยังไม่เลิก กำลังสนุกๆกันอยู่ ได้นั่งคุยกับทีมงานของ สสอ.และตัว สสอ.ด้วย ก็ได้แลกเปลี่ยนกันในหลายอย่าง รวมทั้งเปิดใจคุยกันด้วย ผมกับพี่มนัส สสอ.บ้านตาก มีความคิดคล้ายกัน ในการผลักดันงานสาธารณสุขของอำเภอ โดยเฉพาะเรื่องโรงพยาบาล 10,000 เตียง ที่จะทำให้เกิดบริการใกล้บ้าน ใกล้ใจ ที่ทั้งโรงพยาบาลและ สอ.เป็นส่วนเดียวกัน แม้จะคนละสายบังคับบัญชาก็ตาม ในงานเลี้ยงก็ไม่ได้คุยกันเรื่องงานอย่างเดียวก็จะปรึกษาหารือพูดคุยกันในเรื่องจิปาถะด้วย รวมทั้งออกไปเต้นออกแรงกันอีก 2-3 เพลงด้วย แต่เสียดายไม่ได้ขึ้นร้องเพลงเพราะนักร้องมีหลายคนแล้ว เนื่องจากยุ่งมากเลยไม่ได้เตรียมของขวัญไปด้วยก็เลยหยิบรีเจนซี่ติดมือไปฝากคณะของ สสอ. 1 ขวด (บางคนอาจคิดว่า ไม่สนับสนุนการสรางสุขภาพเลย แต่ผมคิดว่ากิจกรรมการสร้างสุขภาพใดๆที่ฝืนความเป็นจริงมากไป นอกจากจะไม่ได้รับความร่วมมือแล้ว อาจกลายเป็นการพยายามทำให้มีซึ่งไม่ยั่งยืน งานเลี้ยงถ้ามีแต่กินข้าวกับน้ำเปล่าคงไม่มีใครไป แต่งานเลี้ยงของโรงพยาบาลกับ สสอ.บ้านตากก็ไม่มีคนเมาอยู่แล้ว เพราะเขาก็จะดื่มกันแค่พอสนุกสนานเท่านั้น)

             การคุยกันแบบไม่ทางการจะช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานร่วมกันได้อย่างดี เพราะทุกคนจะรู้สึกว่าอยู่ในบรรยากาศสบายๆ ไม่ต้องวางฟอร์มเยอะ การทำงานในอำเภอที่ผอ.โรงพยาบาลและ สสอ.มีแนวความคิดคล้ายกัน เข้ากันได้ดี จะทำให้งานราบรื่นได้ดีมาก

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 11832เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2006 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท