เด็ก 3 คนครอบครัวคุณธนกฤต


                    เมื่อวานนี้ไปตรวจสอบกล่องเมล์รองทิ้งที่ยาฮู  พบเมล์ที่เคยส่งมาตามช่องทางปกติ  เมล์สำคัญ ๆ ทำไมไปอยู่ที่กล่องนี้ได้  เป็นเมล์จากคุณอะตอม

                    คุณอะตอมไปเขียนเรื่องราวเด็ก 3 คนครอบครัวคุณธนกฤติไว้ที่บล็อคโอเคเนชั่น คลิ๊กตอบและไปอ่านเรื่องราว  หากนับถือขณะที่ผมเขียนบล็อคนี้เป็นเวลาครบ 24 ชั่วโมงพอดี

                    ทั้งคุณอะตอมและผม  ไม่ใช่ผู้มีอำนาจ ไม่มีงบประมาณในฐานะเป็นส่วนราชการ  สิ่งที่เราพอมีกันอยู่  คือ มีจิตใจคิดถึงและห่วงใยเด็ก 3 คน ครอบครัวคุณธนกฤติ และภรรยาที่ต้องอยู่ดูแลลูกทั้ง 3 ที่เกิดมาดูโลก

                    ครอบครัวนี้เป็นเพื่อนร่วมชาติของเรา และอยู่ไม่ไกลพอไปมาหาสู่กันได้ไม่ยาก  จึงประสานไปยังนายก อบต.ดู่ใต้และสำนักงานพัฒนาสังคมฯ จ.น่าน ให้ในเบื้องต้น  เพราะถือเป็นหน่วยงานหลัก อย่างไรก็ดี ยังมีเหล่ากาชาดน่าน และ ฯลฯ

                    ผมคิดว่า ครอบครัวคุณธนกฤต คงไม่ต้องการทรัพย์สินเงินทองมากมาย มากไปกว่าความโอบอ้อมอารีย์ของเพื่อนร่วมชาติและร่วมโลกของเรา  บ่อยครั้งกับความช่วยเหลือที่ประดังมาเหมือนพายุ  อาจทำให้สิ่งที่เคยสงบสุขเป็นทุกข์ไปทันที

                    การปรึกษาหารือการช่วยเหลือเด็ก 3 คนและครอบครัวคุณธนกฤต  จำเป็นต้องอาศัยเวลา ความรู้เป็นข้อมูล ก็รู้สึกดีใจที่คุณธนกฤต สื่อสารมาว่า อสมท.ให้ทำงานต่อโดยเขาไม่ต้องว่างงานเหมือนข่าวสารที่เคยได้รับ ถือว่าฟ้าเปิดหวังว่า พวกเราจะมามีส่วนร่วมระดมสมองและมีข้อเสนอแนะดี ๆ เป็นแนวทางช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนร่วมชาติ
หมายเลขบันทึก: 118238เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา  มีน้ำใจจากทั่วประเทศมาถึงครอบครัวนี้
  • เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งกับการช่วยเหลือและในนามเราชาวน่านรู้สึกขอบพระคุณ
  • ล่าสุด ดร.สุวัฒน์ อดีต ผวจ.น่าน ก็ไปเยี่ยน มีคณะเหล่ากาชาดน่าน คุณนุช เจ๊สงวนศรี เจ๊เรและป้าหลั่นไปมอบสิ่งของและเงิน
  • ที่สำคัญคุณมาโนช พรมรังฤทธิ์ นายก อบต.ดู่ใต้ เจ้าของพื้นที่ลงไปดูด้วยตัวเอง นำเอาข้อมูลมาเพื่อจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือต่อไปยินดีและขอบพระคุณ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท