วายร้ายไวรัสกับ msn


ทำกันได้

คุณ ๆ เอ๊ยยยย เคยเจอกันบ้างไหม ชิดแชทกันอยู่กับเพื่อนดีๆ ผ่านทางช่องทางพูดคุยยอดนิยม msn ที่เราทุกคนรู้จักกันดี เพื่อนคนดีทั้งที่เราพูดคุยอยู่ด้วย และที่อยู่ในรายชื่อลิสของเราก็ใจดีส่งรูปที่เค้าปรารถนาจะให้เราดูหรือมิได้ตั้งใจให้เราดูส่งไฟล์ผ่านมาทาง msn ให้เราได้รับรู้ไว้ เราก็เห็นว่าเพื่อนกันส่งไฟล์มาคงไม่มีอะไรก็เลยกดรับให้ผ่านมาซะแหมเพื่อนส่งรูปให้ดูทั้งทีทำไมเราจะไม่อยากดูไม่ได้เจอกันตั้งนานคิดถึงก็คิดถึงดูรูปที่เพื่อนส่งมาให้ดูสักหน่อย พอกดรับโหลดไฟล์เสร็จ กะว่าจะเปิดดูสักหน่อย เริ่มมาแปลกใจว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ในรายชื่อลิสเมนูของเราทั้งที่ไม่เคยได้พูดคุยจนลืมไปแล้วว่าเรามี e-mail ของเขาด้วยหรอ ดันมาทักเราซะงั้น เราก็รับทักเป็นมารยาท แต่ที่ไหนได้เพื่อนคนนี้ก็อยากให้เราดูรูปอะไรของเขาซักอย่าง (เราก็งงว่าคิดยังไงเอารูปมาให้เราดู) แต่ต้องมาแปลกใจอีกครั้งเมื่อไฟล์รูปที่ส่งมามันดันชื่อเดียวกันกับของเพื่อนเราที่ส่งมาก่อนหน้านี้ คือชื่อว่า pic.zip แหมซิบให้เสร็จสรรพ เป็นอันว่าเราคงจะโดนอะไรเข้าให้แล้วก็เลยลองสแกนไฟล์นั้นซะ แม่เอ๋ย ปรากฎว่าเพื่อนตัวดีหรือเพื่อนรักของเราส่งไวรัส โทรจัน ให้เราซะแล้ว แต่ใครหนอส่งมาแทนเพื่อนคนรักของเราตอนหลังเริ่มจะไม่รับไฟล์ปรากฎว่าเพื่อนเราก็ดันพิมพ์มาว่าเป็นภาพที่น่าดูเอาซะมากๆ สำหรับคนบางคนหรืออาจจะหลายคน ใครเคยเจอตัวอื่นๆ บ้างเอ่ย
หมายเลขบันทึก: 118017เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท