vicki
นางสาว พรจิตร จันทร์เปล่ง

ประสบการณ์จากงานบริการในห้องสมุด


งานบริการ

มีประสบการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นคือ มีครั้งหนึ่ง ดิชั้นนั่งบริการอยู่ที่เคาน์เตอร์ที่ชั้น 5 ของสำนักวิทยบริการ

วันนั้นเป็นวันที่ฝนตก มีผู้ใช้บริการชายคนหนึ่ง ขึ้นมาที่ชั้น 5 พร้อมด้วยสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีดำ ตัวเล็ก หน้าตาเหรอคะ เหมือนสุนัขที่มันเกิดการผสมพันธุ์มาหลายพันธุ์มาก ซึ่งผู้ชายคนนั้นก็อุ้มมาเลยค่ะ อุ้มขึ้นมา แล้วปล่อยมันลงกับพื้นให้มันวิ่งเล่น ซึ่งตามระเบียบแล้วนั้น ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงขึ้นมา (ไม่ว่าที่ไหนอ่ะค่ะ)  และนักศึกษาผู้ชายคนนั้นการศึกษาระดับปริญญาโทด้วยนะคะ หลังจากที่เห็นผู้ชายคนนั้นอุ้มสุนัขตัวนั้นขึ้นมา เลยรีบโทรลงไปที่ด่านตรวจที่ชั้น 1 ทันทีว่า ปล่อยให้ผู้ชายคนนี้ขึ้นมาได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ประจำด่านก็บอกว่าไม่ได้สังเกต (งง นิดๆ สุนัขตัวเป็นๆ เลยค่ะ) หลังจากที่ได้รับการยืนยันเรียบร้อย เลยไปแจ้งให้นักศึกษาคนนั้นรีบนำสัตว์เลี้ยงตัวนั้นลงไปโดยด่วนค่ะ ปรากฎว่า วิ่งไล่จับอยู่นานมากค่ะ และยังเรียกให้ดิชั้นกะแม่บ้าน มาจับช่วยด้วยนะคะ

ช่างเป็นเหตุการณ์ในการทำงานของดิชั้นที่สุดแสนจะประทับใจเหลือเกินค่ะ เลยอยากเล่าสู่กันฟังค่ะ นึกทีไรก็อดขำไมได้ค่ะ จะให้บรรณารักษ์กับแม่บ้านมาวิ่งจับสุนัขในห้องสมุด

หมายเลขบันทึก: 117710เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาทักทาย
  • นึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาล
  • ใช่เจ้าตัวนี้ไหมที่ตามจับ
  • ฮ่าๆๆๆPuppy 3
ตอนแรกก็คิดว่าเช่นนนั้นค่ะคุณขจิต นึกว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลจับไอ้ตัวน้อยนั่น ไม่ใช่บรรณารักษ์อ่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท