เคล็ดลับ..ริมฝีปากสวย


เคล็ดลับ..ริมฝีปากสวย
เสน่ห์อันน่าหลงไหลอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงเรานั้นก็คือริมฝีปากที่ดูสวยและชุ่มชื้น เราสามารถแต่งแต้มสีสันให้กับริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากเป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็น

     ฉบับนี้เราจึงมีเคล็ด (ไม่) ลับในการถนอมริมฝีปากแบบง่ายๆมาฝากสาวๆ กันค่ะ

     1. ดื่มน้ำสะอาดวันละ 4-6 แก้ว  เพราะการดื่มน้ำเป็นประจำจะช่วยป้องกันการเกิดร้อนในได้ ซึ่งถ้าหากเป็นร้อนในแล้วจะทำให้ปากแห้งหรือแตกลอกเป็นขุยได้ง่าย

     2. อย่าเลียริมฝีปากบ่อย  โดยเฉพาะคนที่ริมฝีปากแห้งเพราะในน้ำลายจะมีเอนไซม์ที่ทำให้ริมฝีปากของคุณแห้งไปกว่าเดิม และที่สำคัญยังทำให้ริมฝีปากมีสีคล้ำขึ้นด้วย

     3. ทาลิปกลอสหรือลิปมันก่อนนอนเป็นประจำ  เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันริมฝีปากแตกหรือเป็นขุยได้

     4. ไม่ควรแกะแผลที่ริมฝีปาก  เวลาที่ริมฝีปากของคุณเป็นแผล ไม่ควรที่จะแกะสะเก็ดแผลบนริมฝีปากเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้อาการของแผลแย่ลงแล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อและทำให้ปากที่ลอกหายยากขึ้นอีกด้วย

     5. ทาลิปสติกที่มีส่วนผสมป้องกันรังสียูวี  เวลาที่คุณต้องการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่าลืมที่จะทาลิปสติกที่มีส่วนผสมป้องกันรังสียูวี

     6. ระวังยางผลไม้บางชนิด  ในผลไม้บางชนิดจะมียางอยู่ซึ่งถ้าหากคุณโดนยางผลไม้จะทำให้ริมฝีปากของคุณคล้ำได้

     7. หากมีปัญหาปากเป็นขุย  หลังแปรงฟันเสร็จใหม่ๆ ในขณะที่ริมฝีปากของคุณยังชุ่มชื้นด้วยน้ำอยู่ ให้ใช้แปรงสีฟันแปรงเบาๆ ที่ริมฝีปากบนและล่าง เพื่อให้ขุยหรือสะเก็ดลอกออกจากนั้นจึงใช้ลิปมันทา

     ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณมีริมฝีปากสวยเป็นที่สะดุดตาของใครต่อใครที่พบเห็น

ที่มา: นิตยสารชีวจิต

คำสำคัญ (Tags): #การบริโภค
หมายเลขบันทึก: 117311เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท