SAR 50 มทร.ศรีวิชัย


การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2550 (SAR)

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2550  กองวิเทศสัมพันธ์และการประกันคุณภาพได้จัดประชุมการกำหนดเป้าหมายคุณภาพ (KPI) ของหน่วยงานต่าง ๆ ในการดำเนินงานประกันฯ ของปีการศึกษา 2550 หลังจากที่ได้จัดประชุมประกาศตัวชี้วัดของ SAR 50 ไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550 เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับหัวหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษาของคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ซึ่งมีรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และการประกันคุณภาพเป็นประธาน พร้อมกันนั้นได้แจ้ง แผนการดำเนินงาน  และ แนวทางในการตรวจประเมินคุณภาพภายในของมหาวิทยาลัยฯ ให้ทุกหน่วยงานได้นำไปวางแผนดำเนินการ/การจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในหน่วยงานของตนเอง เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

การดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาในปี 2550 นี้ หน่วยงานต่าง ๆ จะสามารถดำเนินงานประกันฯ ได้ง่ายขึ้นเนื่องจากมหาวิทยาลัยฯ มีการจัดทำระบบการประกันคุณภาพการศึกษาใหม่เป็นของตนเองคือ ศรีวิชัย QA โดยนำเกณฑ์จาก 9 องค์ประกอบมาใช้ ซึ่งจากเดิมที่ต้องดำเนินงานทั้ง ISO และ SAR ก็จะเหลือเพียง SAR อย่างเดียว แต่วิธีการดำเนินงานยังคงแนวทางเดิมของ ISO คือยึดหลักของ PDCA

และในการดำเนินงานทางกองวิเทศสัมพันธ์และการประกันคุณภาพจะมีการติดตามผลทุกไตรมาส เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของมหาวิทยาลัยฯ ในการวางแนวทางแก้ไขป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งการสนับสนุนทรัพยากรต่าง ๆ ที่ใช้ในการดำเนินงาน

คำสำคัญ (Tags): #sar#srivijaya#qa
หมายเลขบันทึก: 117284เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท