พูดคุยเรื่องสินเชื่อ 6 'C กันต่อ


Credit

           วันนี้เป็นวันหยุด วันนี้เป็นวันว่าง! วันนี้วันดี ไม่มีอะไรทำซักอย่าง ! เลยมานั่งเขียน blog ครับ            

            หลังจากที่ทราบเงื่อนไข(เบื้องต้น)ในการพิจาณาสินเชื่อโดยอาศัยหลักการ 6'c แล้วนะครับ วันนี้เรามารู้จัก c แรกกัน คือ Charactor  พูดกันง่ายๆ คือเราต้องสร้างความน่าเชื่อถือของตัวเราให้ธนาคาร หรือสถาบันการเงินเชื่อถือ ซึ่งจะทำได้อย่างไรบ้างนั้น เบิ้องต้นคือการรักษาเครดิต ของตนเอง อย่างที่ได้เคยกล่าวไปแล้ว ก่อหน้านี้ ใครใช้บัตรเครดิต , ผ่อนสินค้า , ผ่อนรถ ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันการเงินต่างๆ ควรรักษาระเบียบวินัยจากการผ่อนให้ดี นะครับ ที่สำคัญอย่าให้มีการออกจดหมายทวงนะครับ เพราะมันจะเป็นข้อมูล Online ใน Credit Buro

           นอกจากนี้ก็จะดูอาชีพ หรือหน้าที่การเงิน หรือธุรกิจ(หากเป็นเจ้าของกิจการ) ของผู้กู้ว่าน่าเชื่อถือ และมีความมั่นคงหรือไม่ อันนี้เป็นปัจจัยรองลงมา เพราะบางครั้งเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ส่วนที่กล่าวมาตอนแรกนั้นสำคัญกว่านะครับ เอาไว้ครั้งหน้าเรามาคุยกันใหม่นะครับ  สุดท้ายก็อย่าลืมนะครับ อ่านกันแล้ว สงสัยอย่างไร หรือ Comment อะไร ก็บอกได้ พร้อมตอบ และยอมรับ Comment นะครับ

 

                                                                     ..........  โกต้อย

คำสำคัญ (Tags): #credit
หมายเลขบันทึก: 115655เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2007 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมไม่ได้สงสัยหรือว่าอยากถามอะไรคุณโกต้อยน่ะครับ แค่เข้ามาให้กำลังในให้เขียนความรู้ดี ๆ ต่อไปน่ะครับ

แล้วอย่าลืมเข้าไปอ่านงานของผมบ้างน่ะครับพี่น้อง Comment ด้วยน่ะครับ อย่าลืม ผมจะได้มีกำลังในเขียนนาน ๆ ครับพี่น้องงงงงงง

โกต้อยก็เปิดให้กู้เงินเองเลยสิคับ

ผมจะได้เป็นลูกค้าเร็วๆ นี้ ...^^

 อยากกู้ไปชดใช้หนี้รักให้หมดๆ ไป

สองจ๋า พี่ว่าชาตินี้เธอคงจะชดใช้หนี้รักไม่หมดหรอกนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท