นกน้อยของผม ผลงานคนเขียน kirara เป็นประกาย


ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับที่สิ่งเรารักหากเป็นสิ่งมีชีวิต ต้องหมั่นสังเกตกันและกัน เอาใจใส่กัน


ช่วงนี้พยายามจะอ่านหนังสือที่ยืมคนอื่นมาซึ่งมีหลายเล่มเชียว

เล่มนี้บางดี เพียงแค่ ๘๐ หน้า เป็นหนังสือแปลจากภาษาญี่ปุ่น เป็นนิยายรางวัลโรโบโนะอิชิ นักเขียนก็เป็นคนเขียน kirakira เป็นประกาย และ ร้อนแรง หรือ ROSSO ที่เขาพยายามบอกว่าดัง เรื่องแรกเห็นใน Bloggang ก็พูดถึงบ่อยนะ น่าจะหาโอกาสสัมผัสบ้าง

นักเขียนเรื่องนี้ เอคุนิ คาโอริ ดูประวัติแล้วเป็นนักเขียนรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น ที่ผลงานได้รับความนิยมอย่างสูงทีเดียว มีรางวัลพ่วงท้ายเพียบ จากหลายผลงานของเธอ โดยเฉพาะสองเล่มที่พูดถึงด้านบน

อ่านได้เรื่อยๆ ครับเล่มนี้ จะเห็นความน่ารักของนกสาว มีการงอนชายหนุ่ม มีการหึงหวง มีการเหงาและหาทางคลี่คลายกัน ที่แน่ๆ ชายหนุ่มมี Sensing ดีครับ รู้ได้ทันทีเมื่อนกน้อยผิดปกติ นี่สิสำคัญสำหรับคนจะรักกัน

มีบางประโยคพูดเรื่องส่วนตัวว่า
เรื่องส่วนตัวหมายถึงเรื่องที่ปกติเราไม่ค่อยพูดกัน
แปลกดีนิยามของเรื่องส่วนตัว ขอจดไว้

อ่านจนจบไม่รู้ตัว เหมือนยังไม่จบเลย โดยรวมน่ารักดีครับ อ่านได้เรื่อยๆ ไม่มีพิษมีภัย ข้อคิดไม่ค่อยชัด แต่ที่เห็นชัดคือ ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับที่สิ่งเรารักหากเป็นสิ่งมีชีวิต ต้องหมั่นสังเกตกันและกัน เอาใจใส่กัน ผมว่าแม้แต่ต้นไม้ยังต้องการการเอาใจใส่เลยครับ ก็มันมีชีวิตเหมือนกันนี่

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 115045เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2007 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท