อบรมบล็อก ธรรมาภิบาลของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ


อบรมบล็อก..............ให้เห็นของจริงกันไปเลยดีกว่า..............

เมื่อวาน 24-07-50 ไปเป็นวิทยากรอบรมการใช้งานบล็อก เรื่องธรรมาภิบาลของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  ที่ห้องประชุมเสมารักษ์  กระทรวงศึกษาธิการ ครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นครั้งที่ 4 หรือ 5 นี่แหละ ชักเริ่มเบลอ ๆ แล้วเหมือนกัน เพราะหลายครั้งมาก      แต่ ผลที่ได้จากการอบรมซ้ำ ๆ หลายครั้งก็ น่าชื่นใจ เพราะเกิดบล็อกขึ้นมาครบทุกหน่วยงาน มีการเข้าไปบันทึกและใช้บล็อกเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้างแล้ว

             ครั้งแรกเตรียม PowerPoint เพื่อนำเสนอไป โดยจัดการเก็บภาพบล็อกทุกบล็อกไว้ เพื่อนำเสนอแยกเป็นรายบล็อก เพราะผู้จัดไม่แน่ใจเรื่องระบบ Internet  แล้วก็คิดเอาเองว่า แบบนี้แหละ ง่ายดี แต่เมื่อวันนั้นมาถึง ผมเกิดความรู้สึกว่า มันน่าจะให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นของจริงเลยจะดีกว่า เลยพยายามที่จะใช้ gprs กับ notebook  แต่โชคดี ทางผู้รับผิดชอบห้องประชุมแจ้งว่า สามารถใช้ระบบ Internet จากสายแลนด์ในห้องได้  เหมาะเลยครับ ทีนี้  ก็เลยใช้วิธีเปิดบล็อกให้กับทุก ๆ คนดู ทีละบล็อกของทุกหน่วยงาน แล้วให้เจ้าของบล็อกมาอธิบาย เล่าความเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นวันแรก จนสามารถสร้างบล็อกออกมาได้  ซึ่งดูแล้ว ทุกคนพอใจและตื่นเต้นในรูปแบบและพอใจในผลงานบล็อกที่เกิดขึ้นทั้งของตนเองและของเพื่อนต่างหน่วยงานมาก    นอกจากนี้ผมได้สร้าง เมนูรวมบล็อกแต่ละบล็อกเพื่อให้มองเห็นเป็นกลุ่มhttp://gotoknow.org/blog/rattaket/112527  และสร้างแฟลนเน็ตขึ้น เพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบันทึกทุกกลุ่ม  http://gotoknow.org/planet/rattaket2  ดูแล้ว Happy ทุกคนครับ......

คำสำคัญ (Tags): #อบรมบล็อก
หมายเลขบันทึก: 114389เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ตามมายินดีด้วยครับ
  • การอบรมดีมาก
  • แต่ทำอย่างไรให้เขาเขียนสม่ำเสมอ
  • ยั่วยุให้เขาใช้บล็อกอย่งต่อเนื่องครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ คุณขจิต
         ยังเป็นปัญหาใหญ่ให้คิดอยู่เหมือนกันครับ  ว่าจะทำอย่างไรต่อ   อย่างการอบรมนี่ก็เหมือนกันนะครับ ถ้าจัดแค่ครั้งเดียวนี่ รับรองไม่รอด   แต่นี่จัดต่อเนื่องถึง 5 ครั้ง  ถึงสามารถรวบรวมออกมาได้อย่างน่าพอใจในระดับหนึ่ง 
          คงต้องพยายามยั่วยุอย่างที่ท่านบอกต่อไปเรื่อย ๆ แหละครับ

จะพยายามหาข้อมูลมาลงนะคะ ถ้าไม่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ทุกหัวข้อ คงไม่ว่ากันนะคะ อาจจะเห็นนบทความอะไรดี ๆ มีแง่คิด ก็จะนำมาลงให้อ่านนะคะ

อยากให้เวียนการอบรมให้ผู้บริหารให้หลากหลายได้ประสบการณ์ดีมากๆ

P  ขอขอบคุณวิทยากร รองรัฐเขตที่ให้ความรู้ จนสามารถเขียนบล็กได้ในระดับหนึ่ง ขอบคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท