กำลังใจ.... ในกำมือ


ความเข้มแข็งนั้นมันอยู่ในหัวใจของเราอยู่แล้วจงสร้างมันขึ้นมาด้วยกำลังใจ กำลังใจที่เราเป็นผู้ให้แก่ตัวเราเอง กำลังใจที่อยู่ในสองมือ ที่เรายกขึ้นมาเช็ดน้ำตาตัวเอง กำลังใจที่อยู่ในกำมือของเราที่จะสร้างขึ้นด้วยตัวเอง จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้
  • กำลังใจที่ท้อแท้จากเรื่องงานในวันนี้  กำลังใจที่มีให้ตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากในวันที่เป็นทุกข์ไม่มีมือคู่ไหนที่จะเช็ดน้ำตาเราได้อย่างหมดจดเท่ากับมือของเราเอง  ไม่มีคำพูดจากปากของใครที่จะปลอบใจให้เราได้ผ่อนคลายเท่าที่หัวใจเรารู้สึก  ไม่มีอ้อมกอดไหนที่เพิ่มความมั่นใจและเรี่ยวแรงให้กับเราเท่าแขนทั้งสองข้างของเราที่ยกขึ้นกอดตัวเอง  ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเป็นอยู่  ทุกความรู้สึกที่เรารับรู้ไม่มีใครเข้าใจลึกซึ้งได้เท่าตัวของเรา
  • บางที ...  เวลาที่เราอาจจะอยากฟังคำบางคำจากคนข้าง ๆ อยากให้คนใกล้ชิดแค่เอามือมาตบบ่าเบา ๆ อยากมีใครสักคนนั่งอยู่ข้าง ๆ คอยเป็นเพื่อน นั่นอาจแค่เพียง ...  การเยียวยาความรู้สึกในเบื้องต้นทำให้ความรู้สึกดีขึ้นได้บ้าง แต่ไม่ใช่หายไปพอลับหลังคนเหล่านั้นแล้ว  ทุกความรู้สึกก็กลับมาอยู่ที่เดิม เราจะพบว่าไม่มีใครที่จะอยู่กับเราได้ตลอดเวลา  สุดท้ายแล้ว..จะมีแค่ตัวเราที่จะต้องผ่านทุกปัญหาไปเพียงลำพัง
  • หากเราอ่อนแอ  ก็คงเป็นเรื่องลำบางไม่น้อยในการที่เราจะผ่านมันไป  เราจึงจำเป็นจะต้องเข้มแข็ง  ความเข้มแข็งนั้นมันอยู่ในหัวใจของเราอยู่แล้วจงสร้างมันขึ้นมาด้วยกำลังใจ  กำลังใจที่เราเป็นผู้ให้แก่ตัวเราเอง  กำลังใจที่อยู่ในสองมือ  ที่เรายกขึ้นมาเช็ดน้ำตาตัวเอง  กำลังใจที่อยู่ในกำมือของเราที่จะสร้างขึ้นด้วยตัวเอง จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้
  • เมื่อความเข้มแข็งเกิดขึ้น ชีวิตก็จะเต็มไปด้วยพลังถึงตอนนั้นแล้ว  ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่  หากวันที่เราเป็นทุกข์  แล้วไม่เห็นใครอยู่ข้าง ๆ 
  • วันที่เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นในชีวิต  หากเราคิดแต่ว่าเป็นอุปสรรคก็จะเกิดแต่ความท้อแท้แต่ถ้าเราคิดว่าปัญหาก็เป็นเหมือนแบบฝึกหัด  แบบทดสอบที่มีมาให้เราได้ลับสมอง  ฝึกแก้ปัญหา  ฝึกคิด  เราก็จะมีกำลังใจและมีความกระตือรือร้นที่จะรับมือกับทุก ๆ อย่าง
คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 114115เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณหนึ่งตะวัน

มานั่งเงียบๆเป็นเพื่อน ในวันที่ต้องการกำลังใจนะคะ

คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ
P
ขอบคุณมากน่ะค่ะคุณเบิร์ดที่เป็นกำลังใจให้เสมอ คิดถึงเช่นกันค่ะ  งานยุ่งมากเลยค่ะไม่ค่อยมีเวลาไปทักทายแต่ก็ยังคิดถึงเสมอน่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท