ชีวิตของหมอตำแย กินไก่ทำให้นมโต?


คุณแม่แจ้งว่าคุณยายจะชอบซื้อไก่ให้น้องทานบ่อยๆ คุณแม่สงสัยว่าจะเป็นสาเหตุอันหนึ่งค่ะ

 1-6-50

วันนี้มีคนไข้พาน้องหนูอายุประมาณ 7 ขวบมาปรึกษาเรื่องเต้านมของหนูโตเกินมาตรฐานหรือไม่ 

หลังจากพิจารณา ทั้งดู คลำ ไม่เคาะ ฟัง ก็บอกน้องหนูให้งดกินไก่ซักระยะนะคะ

 คุณแม่แจ้งว่าคุณยายจะชอบซื้อไก่ให้น้องทานบ่อยๆ   คุณแม่สงสัยว่าจะเป็นสาเหตุอันหนึ่งค่ะ

ดิฉันยังไม่มั่นใจมากแต่ก็แนะไปก่อนเพราะการกินอะไรที่ซ้ำๆไม่เกิดผลดี

 เพื่อนดิฉันที่เป็นหมอพยาธิ ชื่อสุณีย์แจ้งว่ามะเร็งเต้านมของประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากเกือบเท่ามะเร็งปากมดลูกแล้วทำให้ดิฉันอยากมาติงเรื่องการกินอาหารซ้ำๆ ทำให้ร่างกายไม่สมดุลย์ มีโอกาสเกิดมะเร็งได้

ไม่กล้าโทษไก่ที่ขายตามห้างเพราะกลัวถูกฟ้องค่ะ

หมายเลขบันทึก: 113820เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท