การรับรองคุณภาพโรงพยาบาล


คุณภาพ โรงพยาบาล

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับ Internal survey ของศิริราช เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเยี่ยมสำรวจจริงปลายปีนี้

ชาวศิริราช ต้องทำงานหนัก ทุ่มเทเพื่อให้ได้การรับรองคุณภาพจาก พรพ. อีกครั้งและเพื่อการรับรอง JCI ซึ่งเป็นเข็มมุ่งสูงสุดเพื่อความเป็นสถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเซียอาคเนย์

จาก internal survey ครั้งนี้ ในส่วนของฝ่ายเภสัชกรรม ผมยอมรับว่า เรามีโอกาสพัฒนาอีกมากมาย ด้วยกับบุคลากรที่เป็นเภสัชกรถึง 100 กว่าชีวิต ทำให้เราเชื่อมั่น และถูกคาดหวังว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของระบบยาที่เข้มแข็งได้

หลายจุดที่เรายังต้องมีการทบทวน ด้วยความที่ศิริราชเป็นองคาพยพขนาดมหึมา การไหล ถ่ายเท ของข้อมูลจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้ง ๆ ที่เราก็พยายามลดข้อจำกัดของการสื่อสารลงแล้ว

การติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงาน การทำความเข้าใจ บางครั้งจึงยากที่จะให้ข้อมูลไปถึงปลายทางในเวลาใกล้เคียงกัน

เราเชื่อว่าโอกาสมีมาถึงพวกเราเสมอ ขอเพียงแต่มีการแก้ไข และความตั้งใจ ปลายปีนี้ ชาวศิริราชก็คงจะได้ข่าวดีที่น่าชื่นใจโดยทั่วกัน  

 

หมายเลขบันทึก: 113339เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท