มูลนิธิสื่อเพื่อเยาวชน
ว่าที่ร้อยตรี จิรศักดิ์ กรรเจียกพงษ์

หนูดี วนิษา เรซ...ผู้เชี่ยวชาญด้านอัจฉริยภาพ


S!Women รวบรวมข้อมูลโดย miracle
หลายคนอาจจะพอคุ้นๆ หน้าตา และชื่อของเธอกันมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะหลังจากที่เธอได้มาออกรายการจับเข่าคุยกัน (ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 ก.ค.50) …ทำให้เธอดังข้ามคืนเลยทีเดียว เพราะหลายคนต่างทึ่งในความเก่ง ความคิด ความสามารถ และความน่ารักของเธอ

….มาทำความรู้จักเธอกันเลยค่ะ

วนิษา เรซ หรือ หนูดี หญิงเก่งของไทย (อเมริกัน) วัย 30 ปี
<ul><li>จบปริญญาตรีเกียรตินิยมด้าน ครอบครัวศึกษา Family Studies มหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ คอลเลจพาร์ค สหรัฐอเมริกา</li>
<li>ปริญญาโทเกียรตินิยมด้านวิทยาการทางสมอง (Neuroscience) ในโปรแกรม Mind, Brain and Education</li>
<li> มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกาปัจจุบัน - เป็นผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านอัจฉริยภาพ (เพียงคนเดียวในไทย)</li>
<li>และผู้ชนะล้านที่ 15 รายการ "อัจฉริยะข้ามคืน" </li>
<li>ประธานกรรมการ บริษัท อัจฉริยะสร้างได้ จำกัด www.geniuscreator.com</li>
<li>ผู้อำนวยการโรงเรียนวนิษา www.vanessa.ac.th </li>
<li>เป็นผู้นำเสนอแนวคิด - คนทั่วไปก็สร้างและฝึกฝนให้เป็นอัจฉริยะได้เช่นกัน - เขียนหนังสือ "อัจฉริยะสร้างได้"
</li></ul>
<p>ติดตามอ่านข้อมูลทั้งหมดที่</p><p>หนูดี วนิษา เรซ...ผู้เชี่ยวชาญด้านอัจฉริยภาพ
http://women.sanook.com/dreammodel/women/women_42610.php
http://women.sanook.com/dreammodel/women/women_42610_2.php
http://women.sanook.com/dreammodel/women/women_42610_3.php

คลิกชมคลิปรายการจับเข่าคุย วนิษา เรซ ในหัวข้อ "อัจฉริยะสร้างได้"
http://tv.sanook.com/vdo/player.php?contentID=219165

</p><hr width="100%" size="2" /><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 113179เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ดูจากนี้ก็ได้ครับ  หรือโหลดไปเก็บไว้ในเครื่องก็ได้ mms://158.108.6.112/2007_07_14_23_32.wmv

ชอบหนูดีจัง  สวย น่ารัก  เก่งด้วย  ^_^

สนใจเรื่องอัจฉริยภาพของครูหนูดีมากคะ  ตอนนี้กำลังศึกษาวิทยานิพนธ์ พอมาศึกษาเกี่ยวกับอัฉริยภาพแล้วรู้สึกชอบ และคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากถ้าได้ทำเรื่องนี้

ชอบคุณหนูดีมากๆค่ะ ได้ดูทั้งรายการจับเข่าคุยและหนังสือ  บอกตามตรงว่าตนเองก็เป็นคนที่มีแนวคิดนอกกรอบตลอดเวลา  แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำในส่งที่อยากจะทำ  ทำอย่างไรจะได้ร่วมโครงการกับคุณหนูดีคะ ตอนนี้ กำลังศึกษารัฐศาสตร์ (ป.โท) กำลังจะทำ IS. ค่ะ แต่อยากร่วมงานที่เป็นประโยชน์กับสังคมร่วมกับคุณหนูดีจังเลยค่ะ

katoon เป็นคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ แล้วมีอาชีพรับราชการ ได้มองเห็นปัญหาสังคมสำหรับเยาวชนในแทบทุกด้านก็ว่าได้ ทำอย่างไรจะทำให้เยาวชนที่ด้อยโอกาสเหล่านี้ได้มีโอกาสพบกับสิ่งดีๆ ผ่านทางสื่อ อย่างเช่นมูลนิธินี้ได้ ถ้าหากทางมูลนิธิยังมองเป็นว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือน่าสนใจ ในการส่งเสริมคุณประโยชน์ให้กับพวกเขาเหล่านั้น ก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง แล้วก็ยินดีให้ความร่วมมือในการประสานงานการติดต่อทุกประการ

email - [email protected]

น่าจะมีการสัมมนาเรื่องอัจฉริยะสร้างได้ บ้างนะค่ะ พี่จองหนังสือ  ยังไม่ได้รับเลย ตจว.ไม่พอขาย อ่านจากมติชนน่าสนใจมากเลยค่ะ ขอสนับสนุนผ้หญิงเก่งค่ะ

อยากทราบว่าที่จัด workshop อัจฉริยะสร้างได้ ที่มี 2 โปรแกรม สามารถไปอบรมได้เลยรึเปล่าค่ะ หรือเฉพาะคนที่ส่งใบสมัครไป  และจะรู้ได้อย่างไรว่ามีสิทธิ์ไปอบรมรึเปล่า ถ้าประกาศรายชื่อผ่านเว็บไซด์ ช่วยส่งข้อมูลมาให้ที่ E-mail นี้หน่อยนะค่ะ [email protected]  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เราอ่านหนังสือของนู๋ดีแล้ว  ดีมากๆๆอ่ะ อยากให้เพื่อนๆๆอ่านนะ เราอาดจะเป็นอัดฉะริยะอย่างเค้าก้อได้นะ ไปซื้อมาอ่านนะ ได้อารายเยอะ

เรื่องการจัด workshop อ่ะ จิงๆแล้วต้องซื้อหนังสือ แล้วส่งใบสมัครไปอ่ะ วันพุดซื้อแล้วนะ  แต่วันพุดไม่กล้าไปอ่ะ เพื่อนๆไปกันไหม เราอยากไปนะ แลกความคิดกานนะ [email protected] นี่เมลล์เรานะ

เพิ่งไปซื้อมาเมื่อวานซืน ส่งใบสมัครเมื่อวาน ยังไม่รู้เลยว่าจะสำรองที่นั่งทันรึเปล่า อยากรู้อยากเห็นมากเลยค่ะ เพราะแค่อ่านหนังสือก็ได้คำตอบให้กับคำถามเยอะแยะที่ติดอยู่ในใจมาเป็น สิบๆ ปีค่ะ ยังไงก็จะไปดูก่อนค่ะ ทันหรือเปล่าไปดูที่หน้างานเลย เพราะอยากเข้าจริงๆ

ข้าวอายุ17ม.5ชอบพี่หนูดีมากเลยค่ะข้าวได้รู้เรื่องของพีจากอาจารยืแล้วจากนั้นข้าวก้หาข้อมูลและศึกษาเรื่องของพี่มาตลอดเเนวทางการฝึกสมองของพี่ทำให้ข้าวมีผลการเรียนที่ดีขึ้นความจำก็ดีขึ้นหนังสือของพี่หนูดีก็ดีมากๆช่วยไขข้อสงสัยของขาวตั้งหลายอย่างอัจฉริยะสร้างได้จริงๆค่ะ

ผมอยากเปิดโอกาศให้คนทั้งโลกได้สัมผัสการสัมนาได้ง่าย เผยแพร่ ความรู้ให้ผู้ด้วอยโอกาส ไดรับโอกาส ลูกผมก็เป้นเด็กพิเศษ ผมเองก็อยากจะขอรับความรู้ในการดูแลเด็นพิเศษ อยากให้โอกาสเขาครับ

ผมเสนอให้สัมมนาผ่านเน็ตจะเป็นพระคุณอย่างมาก

กราบขอบคุณ

หนูอยากมีโอกาสดีดีอย่างหนูดีจังเลยค่ะ ตอนนี้หนูก็ติดตามข่าวสารของหนูดีตลอดเลยน่ะค่ะ และตอนนี้หนูก็ตั้งใจเรียนแล้วน่ะค่ะ หนูมีความตั้งใจไว้ว่าอยากเป็นเภสัชกรและอยากเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หนูมีความคิดว่าหนูอยากจะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเปิดคลีนิคเป็นของตัวเอง สิ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่หนูจะต้องทำเพื่อคนที่หนูรักที่สุดอย่างพ่อกับแม่ และหนูก็มีกำลังใจดีดีจากหนูดีค่ะที่เป็นแรงขับเคลื่อนอย่างดีตลอดมาขอให้หนูดีมีความสุขตลอดไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท