Auslogics System Information – ซอฟแวร์ช่วยรายงานระบบคอมพิวเตอร์


หากเราพอจะทราบสเปคคร่าวๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราบ้างจะเป็นผลดีกับเรา

 

Auslogics System Information

ซอฟแวร์ช่วยรายงานระบบคอมพิวเตอร์ 

มีหลายครั้งคะที่อั้มอาจต้องการรายละเอียดของเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้ามีสเปคอย่างไร............? และอั้มก็คิดว่าหากเราพอจะทราบสเปคคร่าวๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราบ้างจะเป็นผลดีกับเราคะ อยางน้อยเมื่อมีการสับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในเครื่องของเรา เราก็จะได้รู้และสามารถแย้งได้ .. จะมาลักไก่กันคงยากขึ้นหน่อยละคะ

 

 Auslogics System Information

หรือเจ้าโปรแกรมซอฟแวร์ช่วยรายงานระบบคอมพิวเตอร์ ยิ่งรู้ชื่อภาษาไทยยิ่งงงเข้าไปอีกหรือเปล่าคะ ก่อนที่จะงงจนไม่อยากอ่านต่อ เอาง่ายๆ นะคะ เจ้าซอฟแวร์ตัวนี้เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยรายงานรายละเอียดของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในเครื่องของเราว่ามีอะไรบ้าง ตั้งแต่ชนิด ซีพียูที่ใช้ เมนบอร์ด กราฟิกการ์ด ฮาร์ดดิสก์ และอุปกรณ์ I/O ทั้งหลายและโดยเฉพาะการรายงานเรื่องซอฟแวร์นั้นทำได้ค่อนข้างละเอียดมากเลยละคะ เพราะมันไปอ่านจาก Registry ของวินโดวส์มาเลยคะ

ทีนี้เลยทำให้รู้ว่าซอฟต์แวร์ที่สำคัญๆ มีอะไรบ้างโดยเฉพาะส่วนที่เป็นเรื่องของระบบปฏิบัติการหรือวินโดวส์ที่เราใช้อยู่นั้นสามารถตรวจสอบได้ละเอียดมาก โปรแกรมนี้ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่อง ซึ่งโปรแกรมนี้ก็ช่วยสร้างรายงานออกมาให้เราดูได้ว่ามีฮาร์ดแวร์อะไรมีซอฟต์แวร์อะไรอยุ่บ้าง รวมถึงยังมีฟังก์ชัน Performance Monitor ที่ใช้แสดงสถานการณ์ทำงานของซีพียูหน่วยความจำ และ Page File ของวินโดว์ได้อีกด้วย 

ขอบคุณข้อมูลจาก QuickPc Extreme 

File size                  :           1.8
MBLicense             :           Freeware
URL                           http://www.auslogics.com/system-information 

ขอให้ความสุขกับการทำงานคะ

หมายเลขบันทึก: 112996เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท