ข้อดีของSMSและสื่อแบบดิจิตอล


การเติบโตของธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดการแข่งขันอย่างรุนแรงทางด้านการตลาด การใช้สื่อโฆษณาเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยทำให้ผู้บริโภครู้จักสินค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อ ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ แต่ปัจจุบันการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี อาจจะทำให้การใช้สื่อโฆษณาแบบดั้งเดิมไม่เพียงพออีกต่อไป ดังนั้นผู้ประกอบการหลายรายจึงหันมาใช้ การตลาดแนวใหม่ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าโดยตรงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์รวมไปถึงสื่อดิจิตอล เช่น e-marketing ที่รวบรวมเอาบริการต่างซึ่งประกอบไปด้วย SMS Marketting ,E-mail Maketing,Search Engine Marketing,Forum Marketing ซึ่งเป็นการโพสต์กระทู้ ,Link Exchange
 e-marketing เป็นส่วนเติมเติมของตลาด ปัจจุบันตลาดทางด้านเว็บไซต์ยังไม่โตเต็มที่ ยังมีความต้องการอยู่ บริษัทร้านค้า หรือ ผู้ขาย หากจะทำการตลาดให้ได้ผลในปัจจุบัน ควรใช้เครื่องมืออิเลคทรอนิกส์ใหม่ ๆ ให้เป็น หากใช้แล้ว จะพบว่าไม่น่ากลัว ใช้ง่าย สะดวกแถมยังช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มลูกค้ารายใหม่ ๆ อย่างได้ผลด้วย ทั้งทำในระบบโปรแกรม และจัดทำเป็นแมนนวล คือใช้คนล้วน ๆ ก็มี
 SMS Marketing ช่วยในการตลาดอย่างไร SMS Marketing เป็นเครื่องมือช่วยในการทำตลาดแนวใหม่ แบบเข้าถึงตัวผู้บริโภคโดยตรง เนื่องจากปัจจุบันโทรศัพท์มือถือสามารถรับข้อมูลสั้นๆได้ทุกเครื่องอยู่แล้ว เราเพียงสร้างเครื่องมือช่วยในการส่ง SMS ให้ง่ายขึ้นโดยผ่านเว็บไซต์ ผู้ใช้งานก็จะสามารถส่งข้อความของตนไปยังลูกค้าหรือทีมงานได้ คนที่ไม่มีอีเมลล์ หรือแม้แต่มีอีเมล์ สามารถใช้วิธีนี้ได้ และได้ผลตอบกลับเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาพบว่าการให้บริการเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวเป็นการตลาดที่ไม่ค่อยแอคทีฟ ผู้ประกอบการจึงต้องการเรื่องของตลาดในเชิงรุกมากขึ้น ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ก็ทำการตลาดได้ เช่น ที่ทำเกี่ยวกับสถานเสริมความงาม หากมีรายชื่อลูกค้าอยู่ก็จะติดต่อผ่าน SMS และ E-mail เป็นประจำ
 E-mail Marketing ก็เป็นสื่ออิเล็คทรอนิคส์ที่เก่าแก่ หลักการคือ การส่งจดหมายการตลาดประเภทเดียวกับการส่งใบบลิว ส่งโบว์ชัวร์ ไปตามอีเมล์ของลูกค้า ผู้ประกอบการควรจัดบริการครบวงจรไว้คือ ออกแบบหน้าตาอีเมล์ สแกนทำความสะอาดข้อมูลก่อนจัดส่งอีเมล์ และติดตามผลการรับอีเมล์ การเปิดการคลิกอีเมล์กลับมาที่เว็บไซต์ ทำให้ทราบผลของการส่งได้เป็นอย่างดี
 ส่วนการจัดทำ Website ถือเป็นเครื่องมือทางการที่สำคัญ เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ เป็นส่วนที่คนจะมองเห็นสินค้าบริการ ซื้อขายได้ เว็บไซต์สามารถเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากใครก็ตามที่มีอินเทอร์เน็ต แค่พิมพ์ชื่อเว็บถูกต้อง ก็สามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ ขึ้นอยู่กับผู้ทำว่าจะให้ข้อมูลมากน้อยขนาดไหน เป็น Public หรือเป็นความลับ และจะให้ใช้เว็บเป็น Operator เป็นนักวิชาการหรือ เป็นผู้ขาย ก็สุด แล้วแต่วิสัยทัศน์ของเจ้าของกิจการนั้น ๆ ในที่นี้ รูปแบบนี้เรียกว่า E-Commerce
 ถ้าพูดตรง ๆ ใช้เอสเอ็มเอสผ่านมือถือตรงกว่าที่สุดได้ผลเกือบ 100% สำหรับอีเมลล์อยู่ที่ 50-60% แต่อีเมล์โตในขณะนี้เนื่องจากมาก่อน เอสเอ็มเอ บริการทางอีเมลล์ในอเมริกาเปรียบเสมือนสื่อเก่าแก่ทุกคนทุกบ้านต้องมี
 ถ้าเราไม่มีเว็บไซต์จะเน้นให้บริการทางโทรศัพท์ผ่านเอสเอ็มเอสใส่เบอร์โทรศัพท์ ถ้ามีเว็บไซต์อยู่แล้วเอาข้อมูลที่จะนำเสนอขึ้นไปอยู่บนเว็บไซต์ด้วย เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดในเชิงลึก ทั้งนี้การทำแคมเปญไม่ได้ส่งแค่เอสเอ็มเอสอย่างเดียวแต่พยายามใช้หลาย ๆ สื่อ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายต่างกัน บางคนมีมือถือแต่ไม่อ่านอีเมลล์ บางคนเล่นเวิร์ชเอนจิ้นหาอย่างเดียว เป็นต้น


ความเห็น (1)

WebRank เว็บแรงค์ => ผู้นำการตลาดออนไลน์ครบวงจรของไทย สามารถช่วยท่านโปรโมทเว็บไซต์ของท่านให้ติดอันดับ Top 20 ของ Search Engine ชื่อดังระดับโลก ! อาทิ Google Yahoo และ MSN ด้วยการให้บริการทำ Search Engine Optimization (SEO) อย่างมืออาชีพ รับประกันผล 100% ไม่ได้ผล ยินดีคืนเงิน คลิกที่นี่ http://www.tarad.com/webrank/index.php?lang=th

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท